Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế triển khai cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019
Ngọc Tân - 03/04/2019 15:25
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019. Cuộc thi do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan thường trực triển khai.

Cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên, giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; Tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

Trao thưởng cuộc thi khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2018
Trao thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2018 cho các cá nhân, tổ chức đoạt giải.

Theo đó, đối tượng dự thi bao gồm các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (ưu tiên các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã có sản phẩm cụ thể). Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Mỗi tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doang nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Về lĩnh vực dự thi, bao gồm dự án khởi nghiệp thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Khuyến khích các ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Khuyến khích các ý tưởng, dự án khởi nghiệp dự thi có ứng dụng công nghệ, như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ xanh, công nghệ sạch, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ năng lượng mới, công nghệ vật liệu mới và các loại công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ có chất lượng.

Cuộc thi sẽ diễn ra bao gồm 2 vòng. Trong đó, tại vòng sơ khảo, Hội đồng Giám khảo xét tuyển các hồ sơ dự thi để lựa chọn các hồ sơ xuất sắc tham gia vào vòng chung kết. Tại vòng thi này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia dự thi được Ban tổ chức tổ chức tập huấn về kỹ năng thuyết trình; lập kế hoạch; tổ chức kết nối cố vấn khởi nghiệp cho các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp được chọn tham gia vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, Hội đồng Giám khảo lựa chọn các hồ sơ xuất sắc tương ứng với cơ cấu giải thưởng. Đại diện các tác giả của hồ sơ dự thi được lựa chọn từ vòng sơ khảo sẽ thuyết trình và trả lời câu hỏi trước Hội đồng Giám khảo, các nhà đầu tư, khán giả.

Cuộc thi sẽ có 2 loại giải thưởng, bao gồm: Giải thưởng của UBND tỉnh với 1 Giải nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải ba với trị giá 20 triệu đồng và 1 giải ba 15 triệu đồng. Cùng với đó là giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao từ nguồn kinh phí của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp có thẩm quyền phê duyệt bao gồm 1 giải A 10 triệu đồng, 2 giải B 5 triệu đồng. Ngoài ra, có các hoạt động hỗ trợ và giải thưởng khác như Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Công ty cổ phần tư vấn và Đầu tư cộng hưởng (CoPlus) tuyển chọn tối đa 03 nhóm khởi nghiệp có tiềm năng phát triển nhất và đã bước qua giai đoạn “Ươm mầm” bắt đầu tiến vào giai đoạn “Khởi nghiệp” để cho vay hỗ trợ vốn mồi, mỗi nhóm không quá 25 triệu đồng. Quỹ sẽ thực hiện việc ký kết hợp đồng cho vay cũng như giải ngân dự án.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia dự thi có thể tham khảo mẫu hồ sơ dự thi và thông tin về Cuộc thi tại website: https://skhcn.thuathienhue.gov.vn. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến 17h ngày 15/8/2019. Địa chỉ nhận hồ sơ dự thi tại Sở Khoa học và Công nghệ  (24 đường Lê Lợi, TP Huế).

Thừa Thiên Huế: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương vừa có buổi làm việc với Ban quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh và các sở, ngành,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư