-
11 người chết do mưa lũ, Đắk Lắk đề nghị hỗ trợ trực thăng, ca nô cứu hộ -
Khánh Hòa yêu cầu tập trung toàn lực ứng cứu người dân trong lũ -
Khánh Hòa phát đi tin lũ đặc biệt lớn, vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1986 -
Kinh hoàng đèo Mimosa (Đà Lạt) bị sạt lở nghiêm trọng, đứt gãy làm đôi -
Buôn lậu vàng, ngoại tệ và hàng cấm tăng mạnh -
Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ kỷ lục chưa từng có, hạ du ngập nặng
Đó là nội dung câu trả lời của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đối với câu hỏi của Công ty TNHH Laguana (Việt Nam) tại buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế với chủ đề “Cải cách hành chính - thúc đẩy môi trường đầu tư”diễn ra vào ngày 20/5 vừa qua.
Buổi đối thoại do Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Cục Thuế, đại diện Sở GTVT Thừa Thiên Huế chủ trì.
![]() |
| Trạm thu phí hầm Phước Tượng- Phú Gia tại thị trấn Lăng Cô. |
Theo đại diện Sở GTVT, để đảm bảo nguyên tắc công bằng khi thu phí, những phương tiện lưu thông không hưởng lợi ích từ dự án đầu tư BOT thì không thu phí và ngược lại những phương tiện hưởng lợi ích từ dự án phải có trách nhiệm nộp phí, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất phương án và báo cáo Bộ GTVT xem xét có chính sách thu phí thích hợp đối với các trường hợp như đã nói ở trên và hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.
Cũng theo đại diện Sở GTVT, hiện nay việc chọn địa điểm đặt trạm thu phí phải tuân thủ nhiều yêu cầu khác nhau như: Khoảng cách giữa các trạm tối thiểu 70km, trạm phải ở vị trí yết hầu giao thông để đảm bảo cho việc thu phí, không quá gần các khu dân cư tập trung gây phức tạp… và được sự đồng ý của chính quyền địa phương trên nguyên tắc ảnh hưởng ít nhất đến tình hình kinh tế, xã hội của địa phương.
Đại diện Sở này cũng cho biết thêm, trong quá trình triển khai, Bộ GTVT đã cân nhắc kỹ và nhận thấy vị trí đặt tại trạm thu phí Bắc Hải Vân cũ là phù hợp nhất. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, khi quyết định vị trí đặt trạm thu phí như vậy, về cơ bản đã giải quyết được về tổng thể, về đa số, nhưng chưa có giải pháp thích hợp để giải quyết cho một số thiểu số phương tiện như trường hợp Công ty đã trình bày, vấn đề này tương tự như trường hợp một số chủ xe ở thị trấn Lăng Cô cũng đã có ý kiến.
Tại nội dung câu hỏi do công ty TNHH Laguna (Việt Nam) gửi đến buổi đối thoại cho biết, hiện nay vị trí của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô nằm cách xa trung tâm TP Huế và TP Đà Nẵng. Do khu nghỉ dưỡng mang tính biệt lập nên để thu hút du khách và đảm bảo tính an toàn, tạo sự yên tâm cho khách, công ty Laguna đã và đang thực hiện việc đưa trả khách đi sân bay miễn phí. Đo đó chi phí phát sinh về việc phải trả phí 2 hầm Phước Tượng và Phú Gia trong khi xe không sử dụng 2 hầm này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty.
“Đa số khách của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô đều đáp tại sân bay Đà Nẵng, trong quá trình đưa đón khách xe của Công ty không đi qua hai hầm Phước Tượng và Phú Gia nhưng phải trả phí này. Việc này là chưa hợp lý và gây ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty”, đại diện công ty này cho biết.
-
Buôn lậu vàng, ngoại tệ và hàng cấm tăng mạnh -
Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ kỷ lục chưa từng có, hạ du ngập nặng -
Cảnh báo lũ trên sông Ba (Đắk Lắk) vượt mức lũ lịch sử năm 1993 đến hơn 5m -
Chiến dịch Con rồng Mê Kông 7 kết thúc, toàn khu vực thu giữ 11,8 tấn ma túy -
Nhóm bị cáo vụ kẹo Kera bị tuyên phạt từ 2 đến hơn 3 năm tù -
Khánh Hòa: Mưa lũ khiến 10 người chết, 2 người mất tích, gần 9.000 ngôi nhà bị ngập -
Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ Kẹo Kera
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới

