Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 26 tháng 11 năm 2024,
Cấp tín dụng xây dựng hầm Phước Tượng - Phú Gia
Hà Quang - 11/03/2015 17:22
 
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT và người có liên quan để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia thuộc Quốc lộ 1A.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sai sót giăng đầy Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Trị
Khó trảm dự án BOT điện chậm tiến độ
Lối mở cho các dự án BOT đường thủy
Ngâ hàng Việt Á

Ngân hàng Việt Á thành lập vào ngày 04/07/2003 trên cơ sở hợp nhất hai tổ chức tín dụng là Công ty tài chính cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng. Ảnh: vietabank.com.vn

Cụ thể, Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT và người có liên quan theo quy định của pháp luật, định kỳ hàng tháng báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để giám sát, theo dõi.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rà soát, kiểm tra đối với các trường hợp tổ chức tín dụng đã được phê duyệt cho vay vượt giới hạn quy định, đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát, khắc phục tồn tại phát sinh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2015.

Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia được xây dựng theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), với tổng mức đầu tư trên 1.743 tỷ đồng.

Hầm Phước Tượng có chiều dài 345 m, phần đường dẫn vào cầu có chiều dài 3.460 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ khoảng Km 867+950 của Quốc lộ 1A (sau cầu Hói Rui). Hầm Phú Gia có chiều dài 497 m và đường dẫn vào hầm dài 2.470 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ Km882+376.

Đường vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Đây là dự án hầm đường bộ cuối cùng trên Quốc lộ 1A. Dự án khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý cũng như kết nối phát triển kinh tế các tỉnh miền trung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư