Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thực phẩm Đông lạnh KIDO sắp IPO
Chí Tín - 23/03/2017 10:18
 
Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO – KIDO Foods (KDF) đang chuẩn bị chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).
Thị trường kem Việt Nam còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng tích cực trong vòng 5 năm tới
Thị trường kem Việt Nam còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng tích cực

KIDO Foods là một thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau khi Tập đoàn KIDO mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever. KIDO Foods hiện đang là doanh nghiệp đầu ngành kem với thị phần khoảng 35%, cách khá xa các đối thủ cạnh tranh gần nhất với thị phần chỉ khoảng 10%.

Thế mạnh của KIDO Foods là các sản phẩm kem que với hai thương hiệu chính là Merino và Celano. Từ năm 2016, KIDO Foods đã bắt đầu nghiên cứu và mở ra ngành hàng mới là thực phẩm đông lạnh. Dòng thực phẩm đông lạnh đầu tiên của KIDO Foods đã xuất hiện trên thị trường là bánh bao, các sản phẩm đang được nghiên cứu kế tiếp là xúc xích và cá viên.

Năm 2017, KIDO Foods sẽ tiến hành IPO để trở thành công ty đại chúng. Mục tiêu đại chúng hóa công ty của KIDO Foods nhằm chuẩn bị cho một giai đoạn mới phát triển lớn mạnh hơn trong tương lai.

Theo đánh giá của Euromonitor, thị trường kem Việt Nam còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng tích cực trong vòng 5 năm tới (trung bình 6,2%/năm về doanh thu và sản lượng).

Dự báo này dựa trên nhu cầu tiêu thụ kem bình quân đầu người còn thấp trong khi kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức khá cao và ổn định, thu nhập của người Việt đang ngày càng tăng; cơ cấu dân số trẻ tạo nhu cầu tiêu thụ lớn và sự mở rộng của kênh bán hàng hiện đại.

KIDO sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Vocarimex lên 51%
ĐHCĐ bất thường Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex (VOC) vừa diễn ra đã chính thức thông qua tờ trình về việc chấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư