Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thuê xe bạc tỷ, ngắt định vị để chiếm đoạt nhưng không thành
Phan Cường - 25/01/2014 17:34
 
Khoảng 5 ngày sau vụ "Dàn cảnh 'cướp' xe ô tô bạc tỷ", chủ nhân chiếc xe đã nhận lại được từ phía cơ quan công an. Thêm một băng nhóm chém tay cướp xe máy bị triệt phá
TIN LIÊN QUAN

Ngày 25/1/2014, anh Nguyễn Anh Khoa (SN 1971, ngụ Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, chiếc xe ô tô Altis BKS 51A -171.40 của anh bị nhóm người lừa đảo lấy mất trước đó đã được tìm thấy.
Theo anh Khoa, một chủ bãi giữ xe nằm trên đường 19/5A (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) đã thông báo, có người thanh niên đưa xe vào bãi thuê và nói rằng 7 ngày sau sẽ đến lấy nhưng đến 14 ngày không thấy ai đến lấy xe ra nên chủ bãi xe liên hệ trình báo với cơ quan công an khu vực.
"Do đọc thông tin trên báo chí nhiều người biết được chiếc xe này có vấn đề trong một phi vụ lừa đảo nên tôi đã nhanh chóng trình báo cơ quan công an. Và cũng có thể thấy "nuốt không trôi" nên nhóm đối tượng lừa đảo bỏ của chạy lấy người" - chủ bãi xe nói.
Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành xác minh thì biết được chủ nhân là anh Nguyễn Anh Khoa. Tiến hành các thủ tục, cơ quan công an đã bàn giao chiếc xe cho anh Khoa vào ngày 22/1/2014.

thuê xe bạc tỷ định chiếm đoạt

Chiếc xe Altis sau thời gian bị lấy cắp nay đã trở về lại với chủ nhân Nguyễn Anh Khoa. Ảnh: Phan Cường


Trước đó, 3/1/2014 có hai đối tượng (1 nam, 1 nữ) xưng tên là Tuyết và Phạm Hữu Trí đến thuê xe của anh Khoa, với giá 900.000 đồng/ngày, thuê 3 ngày, sau đó gia hạn thêm 7 ngày (tổng cộng 10 ngày).
Để có vật “làm tin”, Tuyết đồng ý thế chấp lại hộ khẩu, CMND mang tên Nguyễn Thị Ánh và một chiếc xe Attila BKS 54Z1-1512 cho anh Khoa giữ.
Ban đầu, qua định vị gắn trên xe, anh Khoa theo dõi xe di chuyển trên địa bàn các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp. Tuy nhiên đến ngày thứ ba, khi xe chạy đến khu vực gần siêu thị Aeon Mall (thuộc Bờ bao Tân Thắng, Q.Tân Phú) thì mất liên lạc, định vị bị ngắt.
Anh Khoa cố gắng liên hệ với số điện thoại của đôi nam nữ trước đó cho để giao dịch thì không được.
Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, anh Khoa trình báo cơ quan chức năng. Qua xác minh, những giấy tờ mà đôi nam nữ giao cho anh Khoa đều là giấy tờ giả. Riêng chiếc xe Attila dùng cầm làm tin cũng là xe 'không chính chủ".
Nhận lại xe bị mất trong những ngày cận Tết, anh Khoa và gia đình vô cùng vui mừng, gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, góp phần giúp anh lấy lại tài sản đã mất trị giá gần 1 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư