Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thượng đỉnh Donald Trump - Tập Cận Bình: Mỹ hoãn tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc
Minh Hải - 02/12/2018 10:39
 
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã diễn ra "rất tốt đẹp" tại Buenos Aires sau khi thượng đỉnh G20 kết thúc.
Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tại cuộc gặp thượng đỉnh. Nguồn ảnh: Reuters
Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tại cuộc gặp thượng đỉnh. Nguồn ảnh: Reuters

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra trong bối cảnh hai cường quốc này đang tìm cách chấm dứt cuộc chiến thương mại được châm ngòi và diễn ra từ giữa năm 2018.

Gần đây, hai nước đã liên tiếp áp thuế nhập khẩu trả đũa lẫn nhau. Mỹ đã áp thuế lên 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và ở phía ngược lại Trung Quốc cũng trả đũa bằng việc áp thuế lên 110 tỷ USD lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Sau cuộc gặp gỡ vừa diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên bàn ăn với một số quan chức lãnh đạo của cả hai phía cùng góp mặt, phía Mỹ cho biết sẽ ngừng áp các biểu thuế mới trong 90 ngày đối với hàng hóa Trung Quốc. Trước đó phía Mỹ dự kiến tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD còn lại từ ngày 1/1/2019.

Được biết, cuộc gặp đã kéo dài hơn dự kiến gần một tiếng. Dù nội dung chi tiết kết quả chưa được công bố do cả hai bên cùng huỷ cuộc họp báo sau cuộc gặp nhưng hai bên đều có vẻ hài lòng.

"Phòng ăn vang lên tiếng vỗ tay khi cuộc gặp kết thúc", một nguồn tin cho biết.

Thêm 16 thương hiệu của con gái ông Trump nhận visa vào Trung Quốc
Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump hiện đang là cố vấn, trợ giúp cho Tổng thống tại Nhà Trắng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư