Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thương hiệu chuối KDA của Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
Như Loan - 24/03/2022 12:58
 
Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, thương hiệu chuối KDA của KD Green Farm chinh phục hàng loạt thị trường “khó tính” như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… khẳng định giá trị thương hiệu chuối Việt.

Thương hiệu chuối của Việt Nam tự tin vươn tầm thế giới

Là một tập đoàn luôn khát khao mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, sau nhiều lần ghé thăm Vụ Bổn - một xã nghèo vùng sâu của huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con nơi đây, KDI Holdings đã nung nấu ước mơ hỗ trợ người dân thoát nghèo. Khát vọng này như được chắp cánh khi nhóm chuyên gia nông nghiệp của tập đoàn trở về từ Nam Mỹ và Malaysia sau chuyến khảo sát, học hỏi công nghệ và kinh nghiệm trồng chuối Cavendish. Đây là loại cây có khả năng chống chịu dịch bệnh tốt, tốc độ sinh trưởng nhanh và đặc biệt là vô cùng thơm ngon. Chuối Cavendish được mang về Vụ Bổn, gieo trồng tại dự án nông nghiệp công nghệ cao KDA do Công ty cổ phần KD Green Farm - thành viên của tập đoàn KDI Holdings thực hiện.

Dự án KDA có diện tích 100 ha, hướng đến phân khúc nông sản cao cấp trong nước cũng như xuất khẩu quốc tế. Triển khai thành công giống chuối Cavendish Nam Mỹ, KD Green Farm đã thay đổi bộ mặt nông thôn và cả đời sống của người dân Vụ Bổn, biến nơi đây thành ốc đảo chuối xanh trù phú và sung túc. Được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản, chỉn chu từ khâu chọn giống đến trồng và thu hoạch với công nghệ tiên tiến, năm 2019, KD Green Farm đã thu hoạch chuối với sản lượng cao và xuất khẩu đến 5 cảng lớn của Trung Quốc là Thiên Tân, Quảng Tây, Quảng Đông, Thượng Hải và Đại Liên.

Với thành công đó, KD Green Farm trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, đồng thời dần chinh phục các thị trường khác trong khu vực như Philippines, Lào và Campuchia.

Buồng chuối mang thương hiệu KDA được sản xuất theo mô hình khép kín, đạt chất lượng vượt tiêu chuẩn quốc tế.

Đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe, chuối sạch thương hiệu KDA tiếp tục chinh phục nhiều thị trường “khó tính” như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… Bên cạnh việc mạnh tay rót vốn vào cây giống, kỹ thuật canh tác, nhân lực, hạ tầng… KD Green Farm còn dành nhiều tâm huyết cho việc đầu tư công nghệ, có thể kể đến hệ thống ròng rọc tự động hiện đại, công nghệ tưới nhỏ giọt Israel… Tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ của KD Green Farm đã, đang và sẽ góp phần nâng tầm nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Việt Nam trên bản đồ nông nghiệp thế giới.

KD Green Farm luôn sẵn sàng để bứt phá trong tương lai

Không dừng lại ở những thành quả đã đạt được, KDA đang tích cực theo đuổi mô hình nông trại chuối khép kín từ trồng cây đến thu hoạch; sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ các quả chuối loại, cùi chuối, thân cây để quay ngược lại nuôi dưỡng những vụ thu hoạch sau. Theo đại diện của KD Green Farm chia sẻ, KDA hướng tới việc xây dựng nông trại chuối hữu cơ trong tương lai, bên cạnh việc mở rộng thị trường tiêu thụ. Sự thay đổi này không chỉ hướng đến đảm bảo chất lượng của những quả chuối hay doanh số bán hàng mà còn là chất lượng đời sống của người dân địa phương. Ngoài việc làm tăng thu nhập, bà con còn được khai mở nhiều giá trị khác để tiếp cận với một cuộc sống tốt đẹp hơn

Theo kế hoạch,KD Green Farm đang xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha vào đầu năm 2022, nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha, củng cố và phát huy những thế mạnh sẵn có để chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai. Doanh nghiệp cũng dự định đầu tư thêm một số trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đẩy mạnh sản lượng cây trồng, đặc biệt chú trọng cải tiến các quá trình quản lý, chăm sóc và sản xuất.

Trang trại chuối KD Green Farm quy mô hơn 100 ha của tập đoàn KDI Holdings

Về chiến lược dài hạn, ngoài việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, giáo dục STEM, nội thất cao cấp, giải trí, du thuyền… tập đoàn KDI Holdings cũng dành nhiều tâm huyết cho việc nâng tầm nông nghiệp công nghệ cao. Đây là lĩnh vực được Chính phủ tích cực khuyến khích nhằm phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tập đoàn kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực đột phá theo hướng ứng dụng công nghệ cao, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển nông thôn phù hợp với các lợi thế vùng, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội xanh, sạch và bền vững.

Tất cả những thành quả trong dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao trên miền đất đỏ Tây Nguyên là cách mà KDI Holdings thực hiện lời hứa mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống con người trong hành trình phát triển hơn một thập kỷ qua.

Thêm một loại trái cây Việt Nam sắp được xuất khẩu sang Mỹ
Cơ quan chức năng của Mỹ thông báo đã hoàn tất các thủ tục nhập khẩu trái bưởi từ Việt Nam, theo đó, loại trái cây này có thể xuất đi Mỹ sau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư