Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ
Huy Tự - 24/09/2015 21:38
 
Sáng nay, 24/09/2015 Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã chính thức khai mạc, đây là địa phương thứ 2 của ĐBSCL sau Cà Mau tiến hành Đại Hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ thành phố Cần Thơ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đối với nhiệm vụ, phương hướng trong thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh yêu cầu Đảng bộ thành phố Cần Thơ tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ. Cần Thơ phải phấn đấu là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa để trở thành đô thị loại 1 trước năm 2010 và cơ bản trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020, là một cực phát triển, đóng vai trò làm động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của toàn vùng.

Để đạt mục tiêu đó, thành phố cần có các cơ chế thu hút đầu tư, huy động cao nhất các nguồn lực và các thành phần kinh tế, quan tâm phát triển hệ thống dịch vụ, hạ tầng kinh tế như tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển.

Trong Dự thảo báo cáo trình Đại hội nhiệm kỳ 05 năm vừa qua, nêu bật những nỗ lực của Đảng bộ TP. Cần Thơ đã vượt qua khó khăn và thách thức, đưa kinh tế Tp. Cần Thơ tăng trưởng trên 12%, dẫn dầu khu vực ĐBSCL, với tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2015 đạt gần 78.000 tỉ đồng, tăng 1,8 lần so 2010, hàng năm đóng góp cho vùng ĐBSCL khoảng 12- 12,5%, tổng sản phẩm bình quân đầu người ước đạt gần 79 triệu đồng, tăng 2,15 lần so 2010, giảm hộ nghèo xuống mức thấp nhất của vùng chỉ còn 1,8%. Góp phần đưa cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, các ngành, lĩnh vực đều có bước phát triển đáng kể, nguồn lực xã hội tiếp tục được phát huy, đóng góp bước đầu vào sự phát triển chung của khu vực, từng bước thể hiện vai trò là trung tâm của vùng ĐBSCL theo Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Ông Trần Quốc Trung- P. Bí thư thường trực Thành uỷ Cần Thơ nêu rõ; tuy kinh tế 05 năm qua có bước phát triển, nhưng so với nghị quyết đề ra, một số chỉ tiêu chủ yếu  kinh tế- xã hội của TP. Cần Thơ đạt thấp, chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh chưa cao, chưa xác định rõ sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp mũi nhọn để đầu tư đúng mức, xây dựng nông nghiệp công nghệ cao và xuất khẩu hàng hoá còn nhiều khó khăn, chưa gắn kết được chuỗi giá trị cho nông sản, nhất là môi trường và cơ chế, chính sách chưa thật sự thông thoáng để thu hút đầu tư, nhất là thu hút vốn FDI…Đây là những khó khăn hạn chế, đòi hỏi Đảng bộ TP. Cần Thơ nhiệm kỳ 2015- 2020 tới cần quyết tâm khắc phục, tập trung các nguồn lực xây dựng TP. Cần Thơ xứng tầm với tiềm năng lợi thế trung tâm của vùng ĐBSCL

Cũng theo ông Trung, với phương châm của Đại hội: Đoàn kết- Sáng tạo- Kỷ cương- Phát triển, nhiệm kỳ 2015- 2020 Đảng bộ TP. Cần Thơ sẽ tập trung vào 03 đột phá: nguồn nhân lực, xây dựng kết cấu hạ tầng và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào tất cả các lĩnh vực, nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và phát triển kinh tế Tp. Cần Thơ phát triển kinh tế với tốc độ cao, xứng đáng với vai trò trung tâm của vùng ĐBSCL.

Đại hội sẽ diễn ra trong 02 ngày 24- 25/09/2015, hôm nay, các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, ngày mai Đại hội bầu và ra mắt ban chấp hành Đảng bộ TP. Cần Thơ nhiệm kỳ 2015- 2020.

Ông Dương Thanh Bình tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau
Trong phiên làm việc chiều ngày 23/9, Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau đã bầu BCH Đảng bộ tỉnh Cà Mau khóa XV, nhiệm kỳ 2015–2020 gồm 52 đồng chí;...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư