Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai
PV - 28/09/2020 15:12
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI.

Sáng 28/9, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Đại hội có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại biểu khách mời và 350 đại biểu đại diện cho hơn 61.000 đảng viên trên toàn tỉnh.

Các đại biểu dự Đại hội chụng hình lưu niệm với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.
Các đại biểu dự Đại hội chụng hình lưu niệm với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. Ảnh: Quang Hồi

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Văn Niên, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, cho biết, Đại hội đại biểu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai.

Để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai, thời gian qua, công tác chuẩn bị được tiến hành đúng nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Văn kiện Đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm từ đại hội các Đảng bộ trực thuộc, MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội; các tầng lớp nhân dân; ý kiến góp ý của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các nhà khoa học, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình và bám sát yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị văn kiện Đại hội, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các bộ, ban, ngành Trung ương; của các đồng chí trong Nhóm công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Theo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XV, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh Gia Lai đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, kinh tế đạt mức tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng (GRDP) bình quân hằng năm đạt 7,83%, vượt Nghị quyết đề ra. Quy mô kinh tế tăng đáng kể, GRDP đến năm 2020 đạt 80,9 nghìn tỷ đồng, gấp 1,65 lần so với năm 2015.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 52,5 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2015. Cùng với đó, nông nghiệp tiếp tục phát triển, giữ vai trò quan trọng trong ổn định kinh tế và đời sống nông thôn, tốc độ tăng bình quân hằng năm đạt 5,18%; đến năm 2020 giá trị sản xuất đạt 30,1 nghìn tỷ đồng, gấp 1,29 lần so với năm 2015. Đến cuối năm 2020, toàn tỉnh này có trên 7 nghìn doanh nghiệp, số doanh nghiệp tăng bình quân hằng năm 18%.

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên nhấn mạnh: “Nhìn lại chặng đường nhiệm kỳ qua, chúng ta tự hào với những kết quả toàn diện đã đạt được, đó là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, sự đồng thuận trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự ủng hộ mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển chung của tỉnh”.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên, Đại hội lần này cũng sẽ chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời, cần xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh, những thành tựu đó là hết sức tự hào, tạo tiền đề, niềm tin để Gia Lai quyết tâm phấn đấu đạt thành tựu cao hơn trong thời gian tới.

đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Quang Hồi.
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Quang Hồi.

Trên cơ sở đánh giá thẳng thắn, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Trần Quốc Vượng đã có những chỉ đạo định hướng phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ đến. 

Theo đó, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, với lợi thế của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, nếp nghĩ, cách làm. Cùng với đó, Gia Lai có diện tích rộng, đất đai, khí hậu thuận lợi, do vậy, cần tiếp túc xác định nông nghiệp là thế mạnh, phát triển nông nghiệp là nền tảng quan trọng nhất để phát triển. Đồng thời, để phát triển nhanh và bền vững, Gia Lai cần chú ý nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng cũng tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang, ý chí, nghị lực của mình để xây dựng Gia Lai thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên; góp phần cùng với cả nước thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27 đến ngày 29/9.

Gia Lai: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng
UBND tỉnh Gia Lai vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án điện gió có tổng mức đầu tư 5.483 tỷ đồng. Cả hai dự án dự kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư