Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thường vụ Quốc hội chuẩn bị xem xét nhiều vấn đề về ngân sách
Nguyễn Lê - 26/05/2021 09:23
 
Theo chương trình dự kiến, ngày 27/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành phiên họp thứ 56.
.
Một phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (Ảnh Quochoi.vn).

Buổi sáng, sau phát biểu khai mạc phiên họp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng Bầu cử quốc gia vào đêm 23/5, cập nhật đến 22 giờ cùng ngày, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu khoảng 98,43%. Sau khi tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu đúng theo giờ quy định, các Tổ bầu cử tiến hành kiểm phiếu để báo cáo kết quả bầu cử đến Ban bầu cử.

Ngoài nội dung trên, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn cho ý kiến về báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 và báo cáo tài chính nhà nước năm 2019.

Báo cáo tài chính nhà nước là vấn đề khá mới, lần đầu thực hiện tại Việt Nam từ năm 2018. Báo cáo này đưa ra bức tranh tài  chính nhà nước một cách tổng thể, cho thấy hoạt động của các đơn vị ngoài ngân sách, các quỹ tài chính ngoài ngân sách, thu - chi của các đơn vị tài chính đặc thù ngoài ngân sách, công nợ của quốc gia, công nợ của các chủ thể liên quan đến tài chính...

Ngoài ra, cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020 cũng là nội dung được xem xét tại phiên họp thứ 56 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ áp lực với y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch
Kiểm tra công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã chia sẻ khó khăn, vất vả với các y bác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư