Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thủy điện Đăk Psi 5, Đăk Psi 6 cam kết hỗ trợ thiệt hại cho dân
Nhiệt Băng - 20/05/2022 16:12
 
Chủ đầu tư Thủy điện Đăk Psi 5 và Đăk Psi 6 vừa đưa ra cam kết bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng hoa màu trên đất.
Ảnh minh họa
Hạ lưu một thủy điện ở Kon Tum. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu Sở Công thương và chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị liên quan đến Thủy điện Đăk Psi 5, Đăk Psi 6.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, ngày 12/5/2022, Sở Công Thương làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô; Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai và Công ty cổ phần tư đầu tư thủy điện Đăk Psi 6 để giải quyết dứt điểm kiến nghị liên quan đến công trình thủy điện Đăk Psi 5, Đăk Psi 6, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai (chủ đầu tư thủy điện Đăk Psi 5) thống nhất sẽ kiểm tra, đo đạc lại và thỏa thuận hỗ trợ cho 62 hộ dân bị ảnh hưởng hoa màu trên đất (cam kết thực hiện từ ngày 13/5/2022 đến ngày 13/8/2022 sẽ hỗ trợ xong cho các hộ dân bị ảnh hưởng); Công ty Cổ phần đầu tư Thủy điện Đăk Psi 6 cam kết chủ động phối hợp với UBND các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ trước ngày 10/6/2022.

Để giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân liên quan đến thủy điện Đăk Psi 5 và Đăk Psi 6, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đăk Hà và các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Công ty Cổ phần Đức Thành Gia Lai và Công ty Cổ phần đầu tư Thủy điện Đăk Psi 6 khẩn trương xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân liên quan đến công trình thủy điện Đăk Psi 5 đảm bảo hoàn thành đúng thời gian đã cam kết.

Hai thủy điện ở Kon Tum phải kiểm tính lại an toàn đập sau loạt vụ động đất
Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh và Công ty Thủy điện Đăk Đrinh phải tổ chức kiểm tính lại an toàn hộ đập sau liên tiếp các vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư