![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Đê biển Gò Công |
UBND tỉnh Tiền Giang vừa có Quyết định số 1017/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án nâng cấp đê biển Gò Công (giai đoạn 2).
Dự án được thực hiện tại xã Phước Kiểng và Tân Điền, huyện Gò Công Đông, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang làm chủ dự án, với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương.
Các hạng mục đầu tư của dự án gồm: Xây dựng đê giảm sóng; nâng cấp kè rọ đá; nâng cấp sửa chữa cống dưới đê và nạo vét luồng tàu.
Cụ thể, dự án sẽ xây dựng dựng tuyến đê giảm sóng có chiều dài 5.421 m với cao độ tường đỉnh đê giảm sóng là +2,3 m; kết cấu đê giảm sóng là kết cấu rỗng bằng cấu kiện bê tông cốt thép đúc sẵn M600. Nâng cấp 320 m đoạn kè rọ đá bảo vệ bãi rác Phước Kiểng; nâng cấp sửa chữa ống cống dưới đê nhánh 2 và nhánh 3. Đồng thời, nạo vét tuyến luồng ngoài biển phục vụ vận chuyển cấu kiện vào vị trí công trình nạo vét, với khối lượng nạo vét khoảng 10.399 m3.
Đây là công trình mang lại hiệu quả lớn trong phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai vùng ven biển Gò Công, tăng cường tính ổn định, bảo vệ vững chắc và lâu dài tuyến đê biển hiện hữu, góp phần nâng cao khả năng ngăn triều cường, phòng, chống lụt bão, bảo vệ sản xuất và đời sống nhân dân trong vùng. Đồng thời, tạo tuyến giao thông phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng trong khu vực ven biển Gò Công.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay