
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
-
Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025 -
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội năm 2025
Theo đó, Kế hoạch yêu cầu xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch Tiền Giang theo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.
Xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi hoạt động du lịch; tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm đến an toàn liên vùng. Đảm bảo mục tiêu kép vừa phục hồi hoạt động du lịch vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch.
![]() |
Một góc Khu du lịch Cù lao Thới Sơn, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang |
Thời gian thực hiện: Giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 31/12/2021): Mở hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương. Tập trung kết nối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đón khách nhân dịp lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch năm 2022.
Giai đoạn 2 (Năm 2022): Mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và chuẩn bị đón khách quốc tế theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và tình hình diễn biến dịch bệnh các quốc gia.
Phương án đón khách du lịch quốc tế của tỉnh Tiền Giang chia làm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 (từ tháng 1/2022): Dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, trên cơ sở xác định nhu cầu và đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch quốc tế, tỉnh xây dựng kế hoạch, đề xuất thời gian, phương án đón khách du lịch quốc tế gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tổ chức triển khai thực hiện sau khi được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào danh sách các địa phương đón khách quốc tế.
Giai đoạn 2: Thực hiện mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế khi có hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Để dảm bảo thực hiện khả thi Kế hoạch trên, Tiền Giang đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp:
Thứ nhất, công tác đảm bảo cho việc tái hoạt động tại các điểm tham quan, dịch vụ lưu trú và lữ hành: Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch hoạt động… nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19 trước khi hoạt động. Tiếp tục triển khai đến các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 tại địa chỉ www.safe.tourism.com.vn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thứ hai, công tác phát triển sản phẩm du lịch: Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến: Đẩy mạnh khai thác tour du lịch sinh thái ở cù lao Thới Sơn, cù lao Tân Phong, chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, biển Tân Thành, gắn với di tích lịch sử văn hóa như: Rạch Gầm - Xoài Mút, Ấp Bắc, chùa Vĩnh Tràng, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác...
Thứ ba, công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch: Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá Tiền Giang là điểm đến an toàn, phá bỏ rào cản tâm lý người dân, khách du lịch khi đi du lịch. Tiếp tục phát động, kích cầu du lịch với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”; “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Du lịch Tiền Giang - điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng”.
Thứ tư, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch: Vận động, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch và các Hiệp hội Du lịch phát động. Nhất là triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương đối với doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh hoạt động du lịch trong tình hình mới. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành du lịch về nghiệp vụ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực Món ngon Hải Phòng 2025: Tôn vinh tinh hoa ẩm thực đất Cảng -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc -
Ga Hải Phòng trở thành điểm du lịch thứ 12 của thành phố -
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025