
-
Tháng 4, đến Thái Nguyên trải nghiệm xứ Trà đậm đà bản sắc
-
Phú Yên lần đầu tiên có bảo vật quốc gia được công nhận
-
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong mạng lưới du lịch toàn cầu
-
Du lịch chuyển đổi để giữ chân du khách
-
Khám phá bức tranh du lịch đa sắc giữa vùng núi Ba Vì -
Quảng Ninh bàn giải pháp nâng tầm du lịch tại vịnh Bái Tử Long
Theo đó, Kế hoạch yêu cầu xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch Tiền Giang theo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.
Xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi hoạt động du lịch; tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm đến an toàn liên vùng. Đảm bảo mục tiêu kép vừa phục hồi hoạt động du lịch vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch.
![]() |
Một góc Khu du lịch Cù lao Thới Sơn, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang |
Thời gian thực hiện: Giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 31/12/2021): Mở hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương. Tập trung kết nối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đón khách nhân dịp lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch năm 2022.
Giai đoạn 2 (Năm 2022): Mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và chuẩn bị đón khách quốc tế theo cấp độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và tình hình diễn biến dịch bệnh các quốc gia.
Phương án đón khách du lịch quốc tế của tỉnh Tiền Giang chia làm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 (từ tháng 1/2022): Dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, trên cơ sở xác định nhu cầu và đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch quốc tế, tỉnh xây dựng kế hoạch, đề xuất thời gian, phương án đón khách du lịch quốc tế gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tổ chức triển khai thực hiện sau khi được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào danh sách các địa phương đón khách quốc tế.
Giai đoạn 2: Thực hiện mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế khi có hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Để dảm bảo thực hiện khả thi Kế hoạch trên, Tiền Giang đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp:
Thứ nhất, công tác đảm bảo cho việc tái hoạt động tại các điểm tham quan, dịch vụ lưu trú và lữ hành: Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch hoạt động… nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19 trước khi hoạt động. Tiếp tục triển khai đến các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 tại địa chỉ www.safe.tourism.com.vn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thứ hai, công tác phát triển sản phẩm du lịch: Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến: Đẩy mạnh khai thác tour du lịch sinh thái ở cù lao Thới Sơn, cù lao Tân Phong, chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, biển Tân Thành, gắn với di tích lịch sử văn hóa như: Rạch Gầm - Xoài Mút, Ấp Bắc, chùa Vĩnh Tràng, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác...
Thứ ba, công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch: Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá Tiền Giang là điểm đến an toàn, phá bỏ rào cản tâm lý người dân, khách du lịch khi đi du lịch. Tiếp tục phát động, kích cầu du lịch với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”; “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Du lịch Tiền Giang - điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng”.
Thứ tư, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch: Vận động, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch và các Hiệp hội Du lịch phát động. Nhất là triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương đối với doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh hoạt động du lịch trong tình hình mới. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành du lịch về nghiệp vụ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

-
Quảng Ninh đón gần 5,7 triệu lượt du khách trong quý I/2025 -
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong mạng lưới du lịch toàn cầu -
Du lịch MICE - loại hình du lịch tiềm năng trong năm 2025 -
Du lịch chuyển đổi để giữ chân du khách -
Khám phá bức tranh du lịch đa sắc giữa vùng núi Ba Vì -
Quảng Ninh bàn giải pháp nâng tầm du lịch tại vịnh Bái Tử Long -
Bình Định đón gần 800 khách du lịch với chuyến tàu hỏa “0 đồng”
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp