Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 03 tháng 10 năm 2024,
Tiên phong cải tiến, sáng tạo cho năng lượng bền vững
Hoàng Anh - 07/12/2019 14:17
 
Sự ra đời của Connected Smart-UPS™ là lời khẳng định cho nỗ lực cải tiến và sáng tạo liên tục của APC by Schneider Electric trong việc tiên phong phát triển năng lượng bền vững tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.
Connected Smart-UPS™ - sản phẩm UPS đầu tiên trên thế giới hoạt động dựa trên nền tảng đám mây.
Connected Smart-UPS™ - sản phẩm UPS đầu tiên trên thế giới hoạt động dựa trên nền tảng đám mây.

Nền sản xuất hiện đại chỉ có thể phát triển nhờ sự tồn tại của ngành năng lượng. Năng lượng bền vững kéo theo sự thay đổi của hàng loạt ngành công nghiệp như cơ khí, công nghiệp sản xuất, vật liệu xây dựng, chế biến…

Công nghiệp năng lượng là một trong những nền tảng quan trọng nhất trong hệ thống hạ tầng sản xuất. Trong thời đại 4.0, sự phát triển của ngành  này có ảnh hưởng rất lớn đến trình độ, cơ cấu và sự phân bố của nền kinh tế. Thậm chí, thông qua chỉ số tiêu dùng năng lượng bình quân theo đầu người, có thể phán đoán trình độ phát triển kinh tế, kỹ thuật và văn hóa của một quốc gia.

Các nước có nền kinh tế phát triển đã tiêu thụ quá nửa tổng số năng lượng được sản xuất ra trên thế giới. Trong khi đó, các nước đang phát triển với diện tích lớn, dân số đông, chỉ tiêu thụ khoảng 1/3. Những năm tới, cơ cấu này sẽ có sự thay đổi, do sự phát triển kinh tế của các quốc gia mới nổi.

Ông Morgan Duarte, Giám đốc Schneider Electric IT Việt Nam, kiêm Phó tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam nhận định, Việt Nam là thị trường rất hấp dẫn và nhiều tiềm năng cho ngành công nghiệp năng lượng, xuất phát từ kinh tế phát triển mạnh, dân số trẻ và đông, Chính phủ luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, cùng dòng vốn đầu tư nước ngoài đều đặn. Nhu cầu năng lượng, đặc biệt là năng lượng sạch, hiệu quả và bền vững sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai gần.

“Theo quan sát của tôi, doanh nghiệp tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh, mỗi công ty có nhu cầu về năng lượng và trung tâm dữ liệu khác nhau. Nguồn cung điện hiện tại không đủ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng rất cao, cho dù sản lượng điện thực tế đã tăng hơn 10,7% so với năm ngoái. Các dự án nhiệt điện than tiếp tục gặp nhiều khó khăn và Việt Nam đã bắt đầu tìm kiếm những nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời hoặc điện gió. Tất cả những vấn đề trên có thể dẫn đến việc gia tăng chi phí năng lượng, từ đó gia tăng chi phí vận hành. Chính vì thế, các doanh nghiệp, từ quy mô tập đoàn đến vừa và nhỏ, đều rất cần hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả.”

Quản lý năng lượng hiệu quả là việc đảm bảo độ an toàn, hiệu quả, khả năng kết nối tốt và tính ổn định xuyên suốt của năng lượng cho các thiết bị, dự phòng được các tình huống khi mất nguồn đột ngột, đồng thời giám sát được tình trạng các thiết bị bảo vệ nguồn để bảo vệ cho các thiết bị điện tử cũng như các dữ liệu quan trọng.

“Doanh nghiệp có phương pháp quản lý năng lượng tốt sẽ có khả năng cạnh tranh cao hơn trên thị trường nhờ giảm chi phí hoạt động, giảm lượng CO2 phát thải ra môi trường và phát triển bền vững hơn”, ông Morgan Duarte chia sẻ.

Với cương vị là thương hiệu hàng đầu thế giới về tích hợp hạ tầng và phần mềm công nghệ thông tin, APC by Schneider Electric không ngừng cập nhật và song hành cùng những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực quản lý năng lượng.

“APC by Schneider Electric tập trung vào những ngành đang phát triển mạnh tại Việt Nam như tài chính, điện toán đám mây và sản xuất, đồng thời thâm nhập các ngành tiềm năng như y tế, các tòa nhà thương mại, giáo dục. Chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh những phân khúc thị trường mới, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày càng cao của doanh nghiệp”, ông Morgan Duarte nói.

Mới đây, APC by Schneider Electric ra mắt Connected Smart-UPS™ - sản phẩm UPS đầu tiên trên thế giới hoạt động dựa trên nền tảng đám mây, dành cho môi trường công nghệ thông tin phân tán. Kết hợp phần mềm APC SmartConnect™, giải pháp quản trị nguồn tích hợp này lần lượt giải quyết bài toán về tính hiệu quả của doanh nghiệp liên quan đến nguồn lực và thời gian quản lý, giám sát các thiết bị.

Connected Smart-UPS™ mang đến sự chắc chắn khi vận hành nguồn điện, đảm bảo liên tục kết nối với công nghệ và thông tin, hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm APC SmartConnect giúp tập hợp, gửi dữ liệu về tình trạng của thiết bị lưu điện, gồm thông báo về tình trạng pin, gia hạn bảo hành, hiệu năng của UPS; cung cấp cổng website an toàn dựa trên nền tảng đám mây, nơi khách hàng có thể kiểm tra tình trạng UPS từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet, từ đó hỗ trợ khắc phục sự cố qua giao diện giám sát từ xa.

Chính sách năng lượng bền vững vì một thế giới ít phát thải carbon
Tình trạng khẩn cấp về khí hậu đang đặt ra một yêu cầu thay đổi sâu sắc trong việc sử dụng năng lượng nhằm giảm lượng khí thải nhà kính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư