
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam (Ban Quản lý) đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) khẩn trương duy tu, sửa chữa kịp thời các điểm bị hư hỏng trên Quốc lộ 14D để đảm bảo an toàn giao thông; khẩn trương triển khai thực hiện đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 14D theo tiêu chí, tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 34/2023/NĐ - CP ngày 16/6/2023 của Chính phủ.
Cùng với đó, Ban Quản lý đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Nam Giang xử lý dứt điểm các vi phạm kết cấu hạ tầng, hành lang an toàn giao thông đường bộ; bố trí kinh phí thực hiện đầu tư công tại Tiểu khu I thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang; bố trí kinh phí để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các công trình, hạng mục hạ tầng tại khu vực cửa khẩu quốc tế này.
Đồng thời, Ban Quản lý đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính bố trí kinh phí sửa chữa hệ thống barie tại Tiểu khu 1, đầu tư bổ sung bốt gác tại barie số 1 đã hư hỏng; đề nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang để đảm bảo an toàn; đề nghị UBND tỉnh tiếp tục kiến nghị với cấp có thẩm quyền sớm quyết định thành lập Trạm Kiểm dịch thực vật tại Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí lực lượng để đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm dịch thực vật theo quy định tại Cửa khẩu.
Về đề nghị của Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam (trong quý II/2024, đầu tư trang bị máy soi chiếu kiểm tra hàng hóa), Ban Quản lý đã có ý kiến thống nhất chủ trương bằng văn bản. Cụ thể, để có vị trí lắp đặt phù hợp, đề nghị Cục Hải quan làm việc với đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị phối hợp với Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Nam Giang khảo sát thực tế để đề xuất phương án phù hợp.
Ông Thiều Việt Dũng, Phó trưởng ban Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Quản lý đang xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2024 vào Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang và khu vực cửa khẩu (Tiểu khu 1); đề xuất xây dựng giá đất và đề nghị huyện Nam Giang bổ sung vào Bảng giá đất hằng năm; xây dựng giá đất để cho thuê đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất tại Tiểu khu 1, phối hợp lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất thương mại dịch vụ tại Tiểu khu 1 để kêu gọi đầu tư kho, bãi, dịch vụ logistics và các dịch vụ liên quan.
Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiên cứu các nội dung đề xuất, kiến nghị của Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp để chủ động giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết theo đúng quy định.
Như Báo Đầu tư đã phản ánh, được xác định là khu kinh tế tổng hợp, cửa ngõ quan trọng của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, nhưng sau nhiều năm đưa vào hoạt động, Cửa khẩu quốc tế Nam Giang vẫn là “chiếc áo thiếu vải”. Ông Nguyễn Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nam Giang cho biết, Cửa khẩu thiếu rất nhiều trang thiết bị, khiến việc kiểm tra gặp nhiều khó khăn, trở ngại, quan trọng nhất là không có máy soi, không trạm cân, không bến bãi đậu xe...
Do Cửa khẩu quốc tế Nam Giang không có kho, bãi, điểm tập kết hàng hóa, kho ngoại quan, bãi kiểm tra thực tế hàng hóa..., nên xe container, xe vận tải lớn phải đỗ trên mảnh đất trống bên phải trạm kiểm soát hoặc đỗ thành hàng dài dọc quốc lộ để chờ làm thủ tục thông quan.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM