Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
Tiếp tục kiến nghị cấp phép bay cho IPP Air Cargo
Anh Minh - 17/05/2022 11:19
 
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo là đầy đủ, đáp ứng quy định về vốn, phương án đảm bảo tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy.
Một chiếc máy bay được cho là của IPP Air Cargo.
Một chiếc máy bay được cho là của IPP Air Cargo.

Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong văn bản gửi Phó thủ tướng Lê Văn Thành về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

Những nội dung này được Bộ GTVT báo cáo để phục vụ cuộc họp của lãnh đạo Chính phủ về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo dự kiến tổ chức vào ngày 12/5 nhưng sau đó đã bị hoãn.

Theo Bộ GTVT, IPP Air Cargo ra đời nhằm mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Sự có mặt của IPP Air Cargo sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng vận chuyển hàng hóa của các hãng hàng không Việt Nam tăng trưởng 10-15%/năm (dự kiến sản lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Công ty cổ phần IPP Air Cargo sẽ tăng dần trong các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm dự kiến là 18%-20%).

Do hiện nay Việt Nam đã tham gia vào “Bầu trời mở ASEAN” - hiệp định về tự do hóa vận tải hàng không có hiệu lực từ năm 2015 giúp xóa bỏ kiểm soát giá cước, tần suất và khả năng thực hiện các chuyến bay trong khu vực, tăng cạnh tranh và sự lựa chọn cho hành khách.

Điều này tạo nhiều cơ hội cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo mở rộng thị trường, hội nhập trong khu vực và nâng cao khả năng cạnh tranh của hãng. Tạo ra một nguồn thu hút ngoại tệ cho đất nước từ điểm đến các hubs quốc tế sẽ tạo nên thông thương hàng hóa và tạo nhiều cơ hội phát triển kinh tế địa phương; đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam cùng phát triển, đẩy mạnh khai thác thị trường vận chuyển hành khách, hàng hóa nội địa và quốc tế.

Bộ GTVT nhận thấy, đối với thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, hiện có 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hàng hoá kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách và chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng.

Bên cạnh đó, tại Quyết định số 318/QĐ - TTg ngày 04/03/2014 của Thủ tướng chính phủ thì sẽ phát triển đội tàu bay chở hàng hóa khoảng 8 - 10 chiếc như vậy việc thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận tải hàng khóa là phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ GTVT đánh giá Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty cổ phần IPP Air Cargo đầy đủ, đáp ứng các quy định về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác tàu bay quy định tại Nghị định số 89, đủ điều kiện để được xem xét cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa theo quy định.

“Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014 và Nghị định số 89, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo theo quy định của pháp luật hiện hành”, lãnh đạo Bộ GTVT đề xuất.

Tham vọng mới của “đế chế hàng không” IPP Group
Hệ sinh thái dịch vụ hàng không của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) của “ông trùm hàng hiệu” Nguyễn Hạnh đang dày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư