-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Theo kế hoạch của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), ngày 28/3 sẽ mở thầu Gói thầu 5.10 “ thi công xây dựng và lắp đặt thiệt bị công trình nhà ga hành khách” của dự án thành phần 3 sân bay quốc tế Long Thành (giai đoạn I).
Phối cảnh hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành, giai đoạn I. |
Tuy nhiên, gần đến ngày mở thầu, ACV đã ra Quyết định số 1141/QĐ-TCTCHKVN phê duyệt sửa đổi hồ sơ mời thầu Gói thầu 5.10 trị giá hơn 35.000 tỷ đồng.
Theo Quyết định 1141 thì thời điểm đóng thầu vào 9 giờ 30 phút ngày 28/4/2023 và mở thầu vào 10 giờ 00 phút, ngày 28/4/2023.
Đặc biệt trong quyết định mới, thời gian thực hiện gói thầu được điều chỉnh tăng từ 33 tháng lên 39 tháng (bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ, lễ tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực).
Sở dĩ ACV phải quyết định tăng thời gian xây dựng hạng mục nhà ga hành khách vì nhiều nhà thầu khi đấu thầu lo ngại thời gian thực hiện gói thầu 33 tháng là quá ngắn nhà thầu không thể đáp ứng được tiến độ.
Trước đó, vào tháng 9/2022, Gói thầu 5.10 đã được đấu thầu lần 1, song không có nhà thầu nào đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Sau đó, ACV phải hủy thầu lần 1 và thông báo mời thầu lần 2 và đấu thầu vào ngày 28/3. Tuy nhiên, gần đến ngày mở thầu ACV, tiếp tục lùi thời gian đấu thầu đến ngày 28/4.
Do gói thầu nhà ga và lắp đặt thiết bị của dự án bị chậm nên ACV kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh tiến độ hoàn thành Dự án xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2026 thay vì năm 2025 như kế hoạch ban đầu.
Vào giữa tháng 3/2023 khi đi kiểm tra thực tế tại dự án, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, tiến độ dự án đang bị chậm, nguyên nhân chậm tiến độ do cả chủ quan và khách quan như dịch bệnh Covid-19, thiếu kinh nghiệm và chậm bàn giao mặt bằng.
Phó Thủ tướng yêu cầu cần làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong việc làm chậm tiến độ Dự án sân bay Long Thành, tránh đùn đẩy trách nhiệm.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng