-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo kế hoạch của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), ngày 28/3 sẽ mở thầu Gói thầu 5.10 “ thi công xây dựng và lắp đặt thiệt bị công trình nhà ga hành khách” của dự án thành phần 3 sân bay quốc tế Long Thành (giai đoạn I).
Phối cảnh hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành, giai đoạn I. |
Tuy nhiên, gần đến ngày mở thầu, ACV đã ra Quyết định số 1141/QĐ-TCTCHKVN phê duyệt sửa đổi hồ sơ mời thầu Gói thầu 5.10 trị giá hơn 35.000 tỷ đồng.
Theo Quyết định 1141 thì thời điểm đóng thầu vào 9 giờ 30 phút ngày 28/4/2023 và mở thầu vào 10 giờ 00 phút, ngày 28/4/2023.
Đặc biệt trong quyết định mới, thời gian thực hiện gói thầu được điều chỉnh tăng từ 33 tháng lên 39 tháng (bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ, lễ tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực).
Sở dĩ ACV phải quyết định tăng thời gian xây dựng hạng mục nhà ga hành khách vì nhiều nhà thầu khi đấu thầu lo ngại thời gian thực hiện gói thầu 33 tháng là quá ngắn nhà thầu không thể đáp ứng được tiến độ.
Trước đó, vào tháng 9/2022, Gói thầu 5.10 đã được đấu thầu lần 1, song không có nhà thầu nào đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Sau đó, ACV phải hủy thầu lần 1 và thông báo mời thầu lần 2 và đấu thầu vào ngày 28/3. Tuy nhiên, gần đến ngày mở thầu ACV, tiếp tục lùi thời gian đấu thầu đến ngày 28/4.
Do gói thầu nhà ga và lắp đặt thiết bị của dự án bị chậm nên ACV kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh tiến độ hoàn thành Dự án xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2026 thay vì năm 2025 như kế hoạch ban đầu.
Vào giữa tháng 3/2023 khi đi kiểm tra thực tế tại dự án, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, tiến độ dự án đang bị chậm, nguyên nhân chậm tiến độ do cả chủ quan và khách quan như dịch bệnh Covid-19, thiếu kinh nghiệm và chậm bàn giao mặt bằng.
Phó Thủ tướng yêu cầu cần làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong việc làm chậm tiến độ Dự án sân bay Long Thành, tránh đùn đẩy trách nhiệm.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025