Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Tiếp tục tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh
Chí Tín - 24/07/2013 20:08
 
Chiều 24/7, Bộ Y tế đã họp và ra thông báo tiếp tục tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh theo lịch trong Dự án tiêm chủng mở rộng để phòng bệnh chủ động cho trẻ em và cộng đồng.
Bộ Y tế vấn khuyến cáo người dân tiếp tục cho con đi tiêm chủng

Bộ Y tế cũng tiếp tục khuyến cáo các bậc cha mẹ đưa con đi tiêm các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã có công văn chỉ đạo Viện kiểm định quốc gia vắc xin, sinh phẩm y tế phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra thực hiện các xét nghiệm để sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân các trường hợp tử vong.

Trước đó, ngày 20/7, 3 trường hợp tử vong đã xảy ra sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Dựa trên kết quả điều tra thực địa và kết quả khám nghiệm tử thi, các chuyên gia đã đưa ra kết luật sơ bộ: Đây là chùm phản ứng sau tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Trị cũng đã độc lập lấy mẫu vắc xin, mẫu phủ tạng gửi Viện kiểm định quốc gia vắc xin, sinh phẩm y tế và Viện Pháp y quốc gia để kiểm định chất lượng vắc xin và xét nghiệm mẫu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư