
-
Hơn 28 triệu người chơi, Esports đang mở ra cánh cửa cho nội dung số Việt Nam
-
Dọn “hòn đá tảng” chắn đường để Việt Nam thành cường quốc AI
-
Ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu người xem quảng cáo
-
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quản lý chất lượng và nhà máy thông minh
-
Hải Phòng sẽ xây dựng “Trung tâm truyền thông số” hiện đại, đa nền tảng -
Công bố 21 "bài toán" lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
![]() |
Tiếp tục triển khai thí điểm Mobile Money đến hết năm 2024 |
Cụ thể, Chính phủ quyết nghị gia hạn thời gian thực hiện thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) tại Quyết định số 316/QĐ- TTg ngày 9/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai thí điểm Mobile Money như sau: "Doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ được thực hiện thí điểm đến hết ngày 31/12/2024".
Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về dịch vụ Mobile Money trước tháng 5/2024.
Trước đó, tại Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 9/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trong 2 năm tính từ ngày 9/3/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Dịch vụ Mobile Money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: Thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp - rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc... mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng điện thoại thông minh, không cần kết nối Internet.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến đầu tháng 5/2023, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 3,9 triệu khách hàng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong số đó, số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 2,7 triệu khách hàng, chiếm 69% số khách hàng sử dụng dịch vụ.
Số lượng điểm kinh doanh trên cả nước đạt hơn 9.953 điểm, tăng 12% so với tháng 3/2023, số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán đạt 15.326 điểm, tăng 0,2%. Tổng số lượng các giao dịch (nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán) bằng Mobile Money là hơn 26,1 triệu giao dịch với tổng giá trị khoảng 1.683 tỷ đồng.
Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tổng kết tình hình thực hiện thí điểm dịch vụ Mobile -Money.
Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money để các doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện, phát triển dịch vụ, cung cấp tới khách hàng, với mục tiêu đem lại tiện ích cho người dân, xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
Mặt khác, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng kiến nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi một số quy định tại Quyết định số 316/QĐ-TTg để phù hợp với thực tiễn, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc khi phát triển dịch vụ.

-
Công bố 21 "bài toán" lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
Xây dựng Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số -
Dùng được Zalopay vay tiền nhanh trong 1 phút trên Cake by VPBank -
Hải quan Thái Bình hướng dẫn ứng dụng AI vào công tác chuyên môn -
VnEconomy ra mắt Marcom-AI Platform và liên minh dữ liệu số D.A Alliance -
MISA Lending: Từ trăn trở với doanh nghiệp nhỏ đến nền tảng hỗ trợ kết nối vốn vay -
Phong trào "Bình dân học vụ số" góp phần nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng