Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TikTok sắp đệ đơn kiện chính quyền Trump
Lê Quân - 23/08/2020 20:22
 
Ngày mai 24/8, TikTok sẽ đệ đơn kiện chính quyền Washington do đã ban hành lệnh cấm giao dịch với nền tảng ứng dụng này cùng công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc.
ByteDance, đơn vị sở hữu TikTok, sẽ chính thức đệ đơn kiện chính quyền Trump vào ngày 24/8. Ảnh: AFP
ByteDance, đơn vị sở hữu TikTok, sẽ chính thức đệ đơn kiện chính quyền Mỹ vào ngày 24/8. Ảnh: AFP

Reuters trước đó đưa tin hôm 21/8 rằng TikTok sẽ có động thái thách thức sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Trump sớm nhất theo kế hoạch vào ngày 24/8.

TikTok cho biết đã cố gắng liên lạc với chính quyền Washington trong gần một năm qua, nhưng do "thiếu quy trình hợp lý" nên chính quyền Mỹ không chú ý đến điều này.

"Để đảm bảo các quy định pháp luật không bị gạt bỏ và để công ty chúng tôi cũng như người dùng được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối đầu với sắc lệnh hành pháp của ông Trump qua hệ thống tư pháp", phía TikTok cho biết.

Công ty công nghệ internet đa quốc gia ByteDance (Bắc Kinh, Trung Quốc), đơn vị sở hữu TikTok, hôm nay 23/8 ra tuyên bố rằng doanh nghiệp này sẽ chính thức đệ đơn kiện chính quyền Trump vào ngày 24/8.

Phía Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về động thái này của TikTok.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/8 ban hành sắc lệnh hành pháp buộc ByteDance trong vòng 90 ngày phải rút khỏi hoạt động kinh doanh TikTok ở thị trường Mỹ. Thời gian qua, ByteDance đã đạt được tiến triển trong đàm phán bán lại TikTok với các nhà đầu Mỹ, trong đó có Microsoft và Oracle. Một số nhà đầu tư khác của Mỹ có thể sẽ tham gia thỏa thuận này.

TikTok hiện có tệp khách hàng lên tới hàng triệu người dùng tại Mỹ, nhất là giới trẻ. Các quan chức Mỹ lo ngại, dữ liệu người dùng TikTok có thể rò rỉ đến chính phủ Trung Quốc.

Đài phát thanh và truyền hình nhà nước Thụy Điển cấm dùng TikTok
Hai hãng truyền thông nhà nước Thụy Điển là Đài truyền hình SVT và Đài phát thanh SR cho biết đã cấm nhân viên sử dụng ứng dụng chia sẻ video...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư