Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tìm hiểu dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non
N.L - 22/08/2013 21:19
 
Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD - ĐT)chính thức phát động cuộc thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non”, nhằm nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng cho cán bộ quản lý và người phụ trách dinh dưỡng của các trường mầm non.

Cuộc thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non” được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến trên mạng cho hơn 10.000 trường mầm non trên cả nước.

Các trường tham dự qua 3 vòng thi, từ cấp quận, huyện đến cấp tỉnh và toàn quốc. Thời gian thi dự kiến từ ngày 9/9/2013 đến hết ngày 27/9/2013.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa (giữa), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
tại sự kiện phát động cuộc thi

Ngoài ra, FrieslandCampina Việt Nam còn kết hợp với Bộ GD-ĐT biên soạn và phát hành miễn phí cuốn “Cẩm nang dinh dưỡng cho trẻ mầm non” và các tờ tuyên truyền tới các trường mầm non trên toàn quốc; xây dựng trang tin điện tử phổ biến kiến thức dinh dưỡng chăm sóc trẻ lứa tuổi mầm non.

Sau khi cuộc thi kết thúc, FrieslandCampina Việt Nam sẽ phối hợp với các trường đạt giải để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại các trường này.

Cuộc thi là một trong những chương trình hưởng ứng Đề án 641 (Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030) và kết quả khảo sát Khảo sát Tình trạng Dinh dưỡng Khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (thuộc Bộ Y Tế) và Hội Dinh dưỡng Việt Nam thực hiện.

Chương trình có quy mô lớn, thực hiện trên 16.700 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Kết quả SEANUTS cho thấy 50% trẻ em Việt Nam từ 6 tháng tuổi đến 11 tuổi đang bị thiếu dinh dưỡng (bị thấp còi, hoặc bị béo phì).

Mặc dù Việt Nam đã thu thập và nghiên cứu thành công việc giảm đi sự lan truyền của tình trạng thấp còi của trẻ dưới 5 tuổi (từ trên 51% vào năm 1985 đến 32% vào năm 2000 và dưới 20% hiện nay), Việt Nam vẫn đương đầu với gánh nặng gấp đôi của tình trạng dinh dưỡng: mức còi cọc của trẻ dưới 5 tuổi vẫn đang ở mức cao (26,7% trong năm 2012) và mức béo phì là rất cao. Ngoài ra, trẻ em cũng bị thiếu các vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, D, C,…

FrieslandCampina Việt Nam bác tin sữa nhiễm khuẩn
 FrieslandCampina Việt Nam xác nhận, không có sản phẩm bị nhiễm  khuẩn Clostridium botilinum.  
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư