
-
Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Nam Phi
-
Việt Nam - Bulgaria thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược
-
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Dự trữ quốc gia sửa đổi
-
Chính phủ thông qua nội dung Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá
-
Gấp rút hoàn thành công tác tiền đầu tư với dự án đường sắt trọng điểm -
Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Bulgaria
![]() |
Tổ chức sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao là hoạt động cần thiết và quan trọng nhằm quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Việt Nam. |
Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận "Cà phê Việt Nam chất lượng cao" được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời thực hiện dự án “Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao” góp phần giới thiệu, quảng bá cà phê chất lượng cao tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Vũ Quang, Viện phó Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) cho biết, Việt Nam là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới và là nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê nhân Robusta. Giá trị xuất khẩu cà phê năm 2019 là 2,75 tỷ USD, chiếm 14,8% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam.
Cùng với đó, các Hiệp định thương mại được ký kết đã mở ra cơ hội cho ngành cà phê tăng cường xuất khẩu sang các thị trường thành viên do mức thuế suất được cắt giảm về 0% ngay lập tức hoặc theo lộ trình cho cà phê chế biến.
Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho ngành cà phê khi tham gia các Hiệp định là tăng cường chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.
Nhằm tái cơ cấu ngành hàng cà phê trong bối cảnh hội nhập vào kinh tế quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao” thuộc Đề án phát triển sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.
Trong khuôn khổ Dự án, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) được giao chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) và Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản thực hiện dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và thương mại cà phê Việt Nam chất lượng cao”, trong đó có hoạt động xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột.
Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê chất lượng cao và thể chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.
Mục tiêu của cuộc thi là lựa chọn được biểu trưng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), làm cơ sở để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.
![]() |
Ông Nguyễn Vũ Quang, Viện phó Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) |
Chia sẻ về cuộc thi, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Vicofa nhấn mạnh, trong những năm qua, ngành cà phê của Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc. Sản phẩm cà phê Việt Nam ngày càng chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế, do đó việc tổ chức sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận cà phê Việt Nam chất lượng cao là hoạt động cần thiết và quan trọng nhằm tiếp tục quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Việt Nam, tăng sức cạnh tranh trên trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, góp phần phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam, nâng cao giá trị, thu nhập cho người nông dân.
Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/8/2020 đến 14/9/2020, dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Tổng giải thưởng trị giá 60 triệu đồng, trong đó có 01 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng và 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.
Bài dự thi gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về: Trung tâm Phát triển nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn. Địa chỉ: Số 16 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Điện thoại: 024.37624191. Email: [email protected].

-
Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Bulgaria -
Bộ trưởng Y tế nêu lý do đề xuất đàn ông có 2 con đẻ không có vợ được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Bộ Tài chính: Dữ liệu là nguồn lực chiến lược cho phát triển bền vững -
Đặc khu Phú Quốc có tân Phó chủ tịch UBND -
Hỗ trợ thực chất để người dân yên tâm kết hôn, sinh đủ 2 con -
Đàm phán hiệp định hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong tháng 11/2025 -
Quan hệ Đối tác vì hợp tác và phát triển Việt Nam - Nam Phi
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025