Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam hỗ trợ Quảng Trị xử lý hơn 100.000 vật liệu nổ
Tiến Nhất - 03/01/2019 07:49
 
Ngày 2/1, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có buổi tiếp bà Jerilyn Brusseau, đồng sáng lập Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam và các thành viên trong đoàn.
Quảng Trị đánh giá cao những đóng góp cũng như các hoạt động ý nghĩa của Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam trong hơn 20 năm qua .
Quảng Trị đánh giá cao những đóng góp cũng như các hoạt động ý nghĩa của Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam trong hơn 20 năm qua .

Tại tỉnh Quảng Trị, hoạt động rà phá bom của tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam được bắt đầu từ năm 1996, tập trung chủ yếu vào việc rà phá phục vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, tổng diện tích rà phá là trên 368 ha với một số hiện trường rà phá cố định tiêu biểu như: Làng Hữu nghị Cây Hòa Bình, Lâm viên cây xanh, Làng Phục hồi chức năng cho người khuyết tật Kids First và các công trình phúc lợi xã hội khác… Đã tìm được và hủy hơn 102.138 bom, mìn, vật liệu nổ.

Tổng ngân sách tài trợ trong lĩnh vực này khoảng 4 triệu USD. Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam cũng tổ chức được 12 trại hè giáo dục nhận thức bom mìn, xuất bản 3 cuốn sách tập hợp các bài viết về phòng tránh bom mìn với hơn 125.000 người tham gia. Hỗ trợ trực tiếp 215 nạn nhân bom mìn và gia đình, 1.600 học bổng cho các nạn nhân bom mìn và con em nạn nhân bom mìn, hơn 250 hộ gia đình được vay vốn tín dụng...

Ngoài ra đã đưa các tình nguyện viên, cựu chiến binh, sinh viên Hoa Kỳ đến Việt Nam và các quan chức ngoại giao (thứ trưởng, đại sứ…), hàn gắn vết thương chiến tranh, cùng người dân Quảng Trị xây dựng tình hữu nghị và trồng cây trên những mảnh đất đã được rà phá. 20 năm qua, tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam đã tổ chức được 55 chuyến viếng thăm hữu nghị với 716 người tham gia, trồng hơn 43.740 cây xanh.  

Tại buổi tiếp, bà Jerilyn Brusseau, đồng sáng lập Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dành cho đoàn. Bà đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam trong các hoạt động nhằm khắc phục hậu quả chiến tranh và mong muốn thời gian tới, mối quan hệ hợp tác đó sẽ ngày càng chặt chẽ, phát triển.

Hoạt động rà phá bom của tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam tại Quảng Trị được bắt đầu từ năm 1996
Hoạt động rà phá bom của tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam tại Quảng Trị được bắt đầu từ năm 1996.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam đánh giá cao những đóng góp của bà Jerilyn Brusseau cũng như các hoạt động ý nghĩa của Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam trong hơn 20 năm qua tại Quảng Trị đã góp phần tích cực vào việc khắc phục các hậu quả chiến tranh với nhiều dự án như: rà phá và xử lý bom mìn, vật liệu nổ; giáo dục nhận thức bom mìn; hỗ trợ nạn nhân; hỗ trợ phát triển sau rà phá; qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Ông Hoàng Nam mong muốn, trong thời gian tới, Tổ chức Cây Hòa bình Việt Nam tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị triển khai và mở rộng các dự án, đồng thời tiếp tục có những hoạt động hợp tác với tỉnh nhằm hướng đến mục tiêu phấn đấu năm 2025, Quảng Trị trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước an toàn và không có bom mìn.

Quảng Trị: Quy hoạch phân khu xây dựng Khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt
Ngày 28/12, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch - Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố Quyết định số 3025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư