Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020
Minh Hải - 23/09/2020 16:07
 
Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 và lễ tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 diễn ra từ 28/9 - 10/10/2020, tại Hà Nội và Lạng Sơn.

Thông tin do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố hôm nay (23/9).

Theo bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 diễn ra với danh mục 34 nghề. Trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề trình diễn.

Tổng số có 505 thí sinh từ 50 đoàn tham gia dự thi.

Có 7 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi là Phay CNC, Tiện CNC, Dịch vụ lễ tân, Điều khiển công nghiệp, Chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội, Thiết kế thời trang kỹ thuật số và Công nghệ nước.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia diễn ra 2 năm/lần nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề; tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như trong doanh nghiệp.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến 10/10/2020 tại Hà Nội và Lạng  Sơn. Trong đó, tại Hà Nội có 4 hội đồng thi ở 5 điểm trường là Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng Công trình đô thị; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Tại Lạng Sơn có 1 hội đồng thi ở Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc.

Ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, điểm mới năm nay là Kỳ thi đã được đổi tên thành Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia, thay vì Kỳ thi Tay nghề quốc gia như những năm trước. Năm 2020 cũng ghi nhận số nghề tổ chức thi lớn nhất từ trước tới nay, các nghề này đều ứng dụng kỹ thuật mới, công nghệ mới phù hợp với mức độ phổ biến trình độ kỹ thuật trong nước.
Kỳ thi sẽ giúp tìm ra những thí sinh xuất sắc để tiếp tục huấn luyện để tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới dự kiến diễn ra vào năm 2021.
Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 nên Ban tổ chức đã bổ sung những quy định về công tác phòng chống Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Ngày 10/9, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về kế hoạch phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư