Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tôn vinh người làm báo qua Hội báo toàn quốc 2018
Hải Hà - 09/03/2018 17:29
 
Từ 16-18/3, tại Bảo tàng Hà Nội sẽ diễn ra Hội báo toàn quốc 2018 với sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành...
.
Hội báo toàn quốc hàng năm luôn là nguồn động viên tinh thần to lớn với những người làm báo.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Hội báo toàn quốc 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, 55 đơn vị tham gia Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ được chia thành 8 cụm thi đua. Bên cạnh đó, 8 địa phương sẽ có gian trưng bày riêng.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hồ Quang Lợi khẳng định, Hội Báo toàn quốc 2018 là dịp tôn vinh sự phát triển của báo chí, quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của nhà báo; biểu dương, động viên những cống hiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng. Đây cũng là  cơ hội gặp gỡ, giao lưu không chỉ với những người làm báo mà cả những người làm báo với công chúng.

Ông Lợi cũng khẳng định, trong thời đại truyền thông lớn mạnh như vũ bão, nhiều cơ quan báo chí đã và đang rất cố gắng để tồn tại. Nhưng trong bối cảnh khó khăn đó, các cơ quan báo chí vẫn đảm nhiệm và thể hiện rõ vai trò của mình trên mặt trận thông tin.

Ông Lợi cũng kỳ vọng, qua Hội báo toàn quốc 2018, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức khác nhau trong xã hội sẽ có cái nhìn thấu hiểu và giúp đỡ những người làm báo hơn về mặt thông tin với nhằm xây dựng một xã hội thông tin minh bạch.

Theo ban tổ chức, điểm khác biệt của Hội báo năm nay là có 4 gian trưng bày theo chuyên đề: Báo chí với công tác xây dựng Đảng (Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân); Báo chí với Quốc hội và cử tri của Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội; Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động của Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Đạo đức người làm báo của Liên chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan báo chí các Ban của Đảng.

Tại Hội Báo toàn quốc 2018 còn diễn ra nhiều diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp như: Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ điện tử liêm chính, kiến tạo, hành động”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” (bàn về các vấn đề y tế, giáo dục, an sinh xã hội, môi trường…); Tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; Giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Gặp gỡ nhà báo tuổi 90; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí cách mạng Việt Nam; Triển lãm ảnh “Hà Nội – Trái tim hồng”…

Trong khuôn khổ Hội Báo, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức trao các giải thưởng về: Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tến Nguyên đán Mậu Tuất và Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường.

Đây cũng là lần đầu tiên, Ban Tổ chức trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.

Ngoài ra, sự kiện năm nay có sự tham gia tích cực của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương với nhiều hoat động sôi nổi chào mừng Hội Báo và Tháng Thanh niên như tôn vinh các phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu; mít tinh chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26/3); hội trại, các trò chơi dân gian….

Báo Đầu tư đạt 2 giải tại Hội Báo toàn quốc 2016
Sau 3 ngày diễn ra Hội Báo toàn quốc, chiều nay (15/3), Ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc và trao giải thưởng Hội Báo toàn quốc 2016. Báo Đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư