Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda
Như Chính - 28/11/2017 22:29
 
Chiều 28/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda đang ở thăm Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda (Ảnh: Vietnam+)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda (Ảnh: Vietnam+)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda sang thăm cấp nhà nước Việt Nam, đánh giá chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới giữa Việt Nam và Ba Lan.

Tổng Bí thư cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả mà nhân dân Ba Lan dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và phát triển đất nước; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Ba Lan cũng như vị trí, vai trò hiện nay của Ba Lan tại châu Âu; đánh giá cao việc Ba Lan đã tích cực hỗ trợ và hợp tác thiết thực với Việt Nam trong thời gian qua, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Tổng Bí thư hoan nghênh kết quả hội đàm, cũng như những thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm, nhất trí ủng hộ việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Nhà nước, nhân dân hai nước theo hướng đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh và nhu cầu của hai bên như khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường, nông nghiệp, chế biến thực phẩm...

Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam; cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn.

Tổng thống thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Ba Lan gần đây; về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Tổng thống Andrzej Duda khẳng định, Ba Lan hết sức coi trọng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Việt Nam; cam kết Ba Lan sẽ nỗ lực thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp, bảo vệ môi trường, truyền thông... Đồng thời thông báo với Tổng Bí thư về việc thành lập Văn phòng Thương mại Ba Lan tại TPHCM để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Tổng thống Ngài Andrzej Duda chúc nhân dân Việt Nam thu được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới nhằm xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

[Infographic] Quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam và Ba Lan
Ba Lan hiện là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam tại Trung Đông Âu và Việt Nam là bạn hàng thứ 7 của Ba Lan ngoài EU.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư