Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão số 3
Phương Mai - 19/07/2018 07:51
 
Các Công ty Điện lực: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các đơn vị liên quan của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã và đang thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin cơn bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẵn sàng các biện pháp ứng phó.

Các đơn vị có phương án tổ chức ứng trực phân công lịch trực lãnh đạo, cán bộ công nhân người lao động, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc... để xử lý nhanh khi bão số 3 đổ bộ và gây ra thiệt hại trên lưới điện.

Các đơn vị điện lực ở các tỉnh miền núi và trung du cũng được cảnh báo đề phòng có mưa lớn, lũ quét và lũ ống gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến tài sản, kho và nhà xưởng, hệ thống lưới điện và các công trình thuỷ điện.

Các Công ty Điện lực, Điện lực quận, huyện và Công ty lưới điện cao thế miền Bắc, các Chi nhánh lưới điện cao thế tại các tỉnh được yêu cầu phải có phương án phối hợp, hỗ trợ nhau trong giải quyết sự cố để đảm bảo khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng.

Kiểm tra đường điện trước khi báo đổ bộ tại Nghệ An
Kiểm tra đường điện trước khi báo đổ bộ tại Nghệ An

Phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng như Ban chỉ huy PCTT&TKCN, tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, cơ quan truyền thông, trạm bơm tiêu úng, bệnh viện cũng được rà soát lại và chuẩn bị sẵn sang.

Sau mưa bão, các đơn vị điện lực cũng được yêu cầu phải kiểm tra các phần tử mang điện đảm bảo an toàn mới được cấp điện trở lại.

Trong quá trình xử lý sự cố: dựng cột, kéo dây, lắp đặt các thiết bị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động; các đơn vị phải cử người kiểm tra giám sát việc thực hiện các biện pháp an toàn cho các nhóm, đơn vị công tác. Chú ý  điện áp ngược có thế có từ các nguồn dự phòng của khách hàng.

Các cuộc họp không cần thiết cũng được tạm hoãn để tập trung các nguồn lực ứng phó với cơn bão số 3 hiệu quả.

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7: Mưa rất to, nguy cơ ngập úng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 16/7 ở khu vực ven biển đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư