-
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt -
Chubb Life khẳng định chiến lược bền vững với Kênh đối tác kinh doanh Infinity -
Vì sao Masan MEATLife sẽ ghi nhận quý thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận sau thuế dương? -
Kinh tế 2025: Kịch bản tăng trưởng nào cũng cần doanh nghiệp mạnh -
TKV tập trung nâng công suất các mỏ than, năm 2025 dự kiến xuất khẩu 2 triệu tấn
Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) - cảng có vốn góp của VIMC. |
Đây là thông tin được ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc VIMC đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều nay (6/1).
Theo đó dù phải đợi kết quả kiểm toán chính thức nhưng nhiều khả năng VIMC vẫn sẽ duy trì được đà tiến vững chắc, thậm chí là có kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.
Cụ thể, sản lượng vận tải biển do đội tàu VIMC đảm nhận đạt xấp xỉ 20 triệu tấn, vượt 22% kế hoạch 2024.
Ông Tĩnh cho biết, mặc dù năng lực đội tàu suy giảm do thực hiện tái cấu trúc, nhưng nhờ đẩy mạnh các hoạt động thuê tàu ngoài dưới nhiều hình thức, tích cực triển khai các hợp đồng vận chuyển nhiều chuyến - COA, sản lượng vận tải biển được bù đắp và vượt xa kế hoạch được giao từ đầu năm.
Trong năm 2024, Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) dù mới đi vào hoạt động từ 1/4/2024 nhưng đã tăng cường mở rộng hoạt động và phát triển tuyến dịch vụ kết nối Malaysia, Singapore và Indonesia
Trong lĩnh vực cảng biển, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển trong hệ thống VIMC ước đạt 145 triệu tấn, bằng 126% cùng kỳ và bằng 117% kế hoạch 2024.
Trong đó, sản lượng container đạt 6,2 triệu Teus, bằng 127% cùng kỳ và bằng 119% kế hoạch 2024. Sản lượng khối cảng biển tăng trưởng tốt và cao hơn mức tăng trung bình của cả nước do VIMC đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm duy trì và tăng trưởng thị trường, thị phần.
Kết quả kinh doanh từ 2 lĩnh vực trụ cột nói trên đã đưa doanh thu toàn VIMC đạt 24.813 tỷ đồng (trong đó doanh thu hợp nhất đạt 18.208 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2023 và vượt 35% kế hoạch).
Lợi nhuận toàn VIMC ước đạt 4.940 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận hợp nhất đạt 3.510 tỷ đồng tăng 65% so với cùng kỳ 2023, vượt 28% kế hoạch).
“Kết quả này giúp VIMC hoàn thành vượt mức cả 3 chỉ tiêu kinh doanh quan trọng nhất là sản lượng, doanh thu và lợi nhuận so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 giao”, ông Tĩnh đánh giá.
Với kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được, trong những năm vừa qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, người lao động luôn được quan tâm. Năm 2024, tiền lương người lao động bình quân toàn VIMC đạt 18,2 triệu đồng/người/tháng, riêng công ty mẹ đạt 25,19 triệu đồng/tháng, bằng 109% kế hoạch.
Cũng trong ăm 2024, tất cả các dự án trọng điểm của VIMC đã được đẩy mạnh triển khai, cơ bản đã đạt được tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Trong đó, đối với Dự án đầu tư xây dựng Bến container số 3, số 4 thuộc cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (tại khu bến Cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng), VIMC đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành các gói thầu, lắp đặt thiết bị và chuẩn bị các thủ tục công bố mở cảng, đảm bảo Dự án được đưa vào khai thác đúng kế hoạch (đưa dự án vào khai thác trong quý I/2025), dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.
Đặc biệt, đối với Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong năm 2024, VIMC đã phối hợp với Cảng Sài Gòn tích cực, bám sát các bộ, ngành để giải trình bổ sung hồ sơ Dự án Cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Đến nay, cơ bản đã giải quyết được các thủ tục liên quan đến chấp thuận chủ trương của Dự án.
Trong năm 2025, dự kiến VIMC/Cảng Sài Gòn sẽ phối hợp với đối tác để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, được lựa chọn làm nhà đầu tư Dự án.
-
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt -
Chubb Life khẳng định chiến lược bền vững với Kênh đối tác kinh doanh Infinity -
Vì sao Masan MEATLife sẽ ghi nhận quý thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận sau thuế dương?
-
Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2024 -
Mỹ khởi xướng 11 vụ việc phòng vệ thương mại với hàng Việt năm 2024 -
Kinh tế 2025: Kịch bản tăng trưởng nào cũng cần doanh nghiệp mạnh -
TKV tập trung nâng công suất các mỏ than, năm 2025 dự kiến xuất khẩu 2 triệu tấn -
Tổng công ty Hàng hải “thắng lớn” trong năm 2024 với khoản lợi nhuận 4.940 tỷ đồng -
Petrovietnam dồn sức hoàn thành Nhiệt điện Long Phú 1 trước năm 2027 -
Viettel tăng trưởng 2 con số; HAGL Agrico sạch nợ với HAGL; Bút bi Thiên Long lãi hơn 1,3 tỷ đồng mỗi ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/1 -
2 Tin tưởng vào điểm đến Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài giải ngân kỷ lục 25,35 tỷ USD trong năm 2024 -
3 Vượt mục tiêu đề ra, tăng trưởng GDP năm 2024 đạt 7,09% -
4 Kích hoạt dần Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất ở Đông Á
- Chuyển đổi số trong quản lý: Meey Group tiên phong với hệ thống BSC/KPI
- Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững