-
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025 -
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030 -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: Vị thế trụ cột của nền kinh tế tri thức -
Sân bay Vinh dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 19/12/2025 -
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu bằng trí tuệ và khát vọng Việt -
ASEAN đẩy mạnh tự do hóa dịch vụ, mở rộng hợp tác sau năm 2025
| Việt Nam đầu tư 2 triệu USD/năm cho hoạt động quảng bá du lịch |
Con số trên chỉ bằng 2,9% sự đầu tư của Thái Lan, 2,5% của Singapore, 1,9% của Malaysia.
Cụ thể, cơ quan du lịch các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia đều đầu tư khoảng hơn 100 triệu đô la/năm cho hoạt động của cơ quan du lịch quốc gia. Chức năng chính là xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời có mạng lưới văn phòng đại diện rộng khắp tại các thị trường du lịch trọng điểm.
Thực tế này đang khiến Việt Nam khó có thể đuổi kịp chỉ tiêu về số lượng khách du lịch so với nhóm các nước đứng đầu.
Số liệu từ Tổng Cục Du lịch cho thấy, Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong các nước ASEAN về số lượng khách du lịch quốc tế với 7,94 lượt năm 2015. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 27% số lượng khách của Thái Lan; bằng 31% so với Malaysia; 52% so với Singapore.
Trong khi Thái Lan và Singapore có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2011 - 2015 (trung bình lần lượt 12%/năm và 10%/năm) thì Việt Nam tăng trưởng chậm hơn (trung bình 7%/năm).
So với các nước thuộc nhóm dưới, Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng trung bình thấp hơn so với Philippines (8%), Lào (15%) và Myanmar (51%).
Đối với Indonesia, để đạt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2019, từ đầu tháng 3/2016, Indonesia miễn thị thực thêm cho công dân 79 quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo đó, nâng tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ có công dân được miễn thị thực lên 169.
Trong khi đó, mặc dù có nhiều nỗ lực, các nước có công dân mang hộ chiếu phổ thông được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam đến tháng 6/2016 mới chỉ dừng lại ở con số 22 nước.
Đối với các nước nhóm thấp hơn, du lịch Lào, Campuchia và Myanamar trong thời gian qua phát triển tốt là do sự mở cửa và đầu tư mạnh mẽ, thực chất cho ngành du lịch.
Theo Tổng Cục Du lịch, du lịch Việt Nam còn ở vị trí thấp so với các nước Thái Lan, Malaysia và Singapore. Khả năng đuổi kịp các nước này chỉ có thể đặt ra khi Việt Nam thực sự quan tâm đến ngành du lịch.
-
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu bằng trí tuệ và khát vọng Việt -
ASEAN đẩy mạnh tự do hóa dịch vụ, mở rộng hợp tác sau năm 2025 -
Lạm phát đang được kiểm soát dưới mục tiêu Quốc hội đặt ra -
Chính phủ hỗ trợ 80 tỷ đồng khắc phục hậu quả do cơn bão số 13 -
Hàng dự trữ quốc gia tiếp sức các địa phương vượt qua thiên tai -
Thu gọn số lượng, tăng cường phân cấp phân quyền trong hoạt động quy hoạch -
Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First
