
-
Ủy ban Kinh tế và Tài chính họp cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị trình Quốc hội
-
Nghệ An có nhiều điểm sáng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025
-
Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Thủ tướng chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành ngân sách
-
Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi -
Sau hợp nhất, Bộ Tài chính tối ưu nguồn lực cho phát triển
![]() |
Ông Nguyễn Văn Huyện - Ảnh: Trang thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. |
Theo thông tin của baodautu.vn, ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã ký quyết định cho phép ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam được nghỉ hưu trước tuổi do bị suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2022 theo đề nghị của chính ông Nguyễn Văn Huyện.
Nếu chiểu theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu thì thời điểm ông Huyện được nghỉ chế độ là ngày 1/10/2022.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định giao ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kể từ ngày 1/9/2022 đến khi có quyết định khác.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 56/2022/NĐ-CP quy định cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT.
Cụ thể, từ ngày 1/10/2022 (thời điểm Nghị định số 56/2022/NĐ-CP có hiệu lực), Bộ GTVT sẽ có 18 tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước gồm 8 vụ tham mưu (Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Pháp chế, Khoa học – Công nghệ và Môi trường, Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ); Thanh tra; Văn phòng; 8 cục quản lý chuyên ngành (Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng) và 5 đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ (Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải, Báo Giao thông, Tạp chí Giao thông vận tải).
Như vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ không còn hiện diện kể từ ngày 1/10/2022 sau gần 12 năm tồn tại.
-
Sau hợp nhất, Bộ Tài chính tối ưu nguồn lực cho phát triển -
Kinh tế Hải Phòng giữ đà tăng trưởng hai con số trong 9 tháng -
Quảng Ninh: GRDP quý IV/2025 cần đạt 14,75% để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cả năm -
Quyết liệt xử lý khó khăn, vướng mắc để chính quyền 2 cấp hoạt động hiệu quả -
Đồng Tháp phấn đấu tăng trưởng GRDP bình quân 5 năm đạt 9%/năm -
Hải Phòng bảo đảm vận hành thông suốt, hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp -
Cuba luôn coi trọng quan hệ hữu nghị đặc biệt với Việt Nam
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững