-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Ông Nguyễn Văn Huyện - Ảnh: Trang thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. |
Theo thông tin của baodautu.vn, ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã ký quyết định cho phép ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam được nghỉ hưu trước tuổi do bị suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2022 theo đề nghị của chính ông Nguyễn Văn Huyện.
Nếu chiểu theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu thì thời điểm ông Huyện được nghỉ chế độ là ngày 1/10/2022.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định giao ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kể từ ngày 1/9/2022 đến khi có quyết định khác.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 56/2022/NĐ-CP quy định cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT.
Cụ thể, từ ngày 1/10/2022 (thời điểm Nghị định số 56/2022/NĐ-CP có hiệu lực), Bộ GTVT sẽ có 18 tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước gồm 8 vụ tham mưu (Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Pháp chế, Khoa học – Công nghệ và Môi trường, Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ); Thanh tra; Văn phòng; 8 cục quản lý chuyên ngành (Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng) và 5 đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ (Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải, Báo Giao thông, Tạp chí Giao thông vận tải).
Như vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ không còn hiện diện kể từ ngày 1/10/2022 sau gần 12 năm tồn tại.
-
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"