
-
GDP 9 tháng tăng 4,24%: Nặng áp lực điều hành vĩ mô
-
Quảng Ngãi: Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,88 tỷ USD
-
Những nội dung chính của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
-
Kinh tế Việt Nam trong xu hướng dần cải thiện
-
Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương khóa XIII -
Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI thành công tốt đẹp
![]() |
Ông Nguyễn Văn Huyện - Ảnh: Trang thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. |
Theo thông tin của baodautu.vn, ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã ký quyết định cho phép ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam được nghỉ hưu trước tuổi do bị suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2022 theo đề nghị của chính ông Nguyễn Văn Huyện.
Nếu chiểu theo Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu thì thời điểm ông Huyện được nghỉ chế độ là ngày 1/10/2022.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định giao ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kể từ ngày 1/9/2022 đến khi có quyết định khác.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 56/2022/NĐ-CP quy định cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT.
Cụ thể, từ ngày 1/10/2022 (thời điểm Nghị định số 56/2022/NĐ-CP có hiệu lực), Bộ GTVT sẽ có 18 tổ chức giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước gồm 8 vụ tham mưu (Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Pháp chế, Khoa học – Công nghệ và Môi trường, Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ); Thanh tra; Văn phòng; 8 cục quản lý chuyên ngành (Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng) và 5 đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ (Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải, Báo Giao thông, Tạp chí Giao thông vận tải).
Như vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ không còn hiện diện kể từ ngày 1/10/2022 sau gần 12 năm tồn tại.
-
Sửa Luật Đất đai: Nhiều nội dung vẫn là “dự kiến bước đầu” -
Kinh tế Việt Nam trong xu hướng dần cải thiện -
Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương khóa XIII -
Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI thành công tốt đẹp -
Chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn nhân lực để đón nhận cơ hội từ ngành bán dẫn -
Thủ tướng: Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo -
Chính thức có nghị định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
2 Góc nhìn TTCK tuần 2-6/10: Quản trị rủi ro thay vì cố kiếm lợi nhuận ngắn hạn
-
3 Hạ lãi suất thực, chứ không chỉ giảm trên văn bản
-
4 Thị trường kho logictics xây sẵn: Tiêu chuẩn mới đón sóng nhu cầu
-
5 NHNN lý giải nguyên nhân hút ròng tín phiếu, tái cơ cấu kéo dài, không bỏ room tín dụng
-
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức Hội nghị về an toàn thực phẩm tại Việt Nam
-
Agribank cho vay ưu đãi khách hàng doanh nghiệp đầu tư dự án 5 ngành trọng điểm năm 2023
-
Học bổng “Cánh diều Á Châu” của AIG đến với học sinh hiếu học
-
Hành trình mở rộng sang lĩnh vực quản lý, vận hành khách sạn và resort của Đông Tây Group
-
Dược phẩm Thái Minh tưng bừng tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 12 năm sinh nhật
-
Manulife góp trồng 4.000 cây rừng, tiếp tục hành trình phủ xanh Việt Nam