Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người ký trình Đề án cơ cấu lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghỉ chế độ từ 1/10
Anh Minh - 14/07/2022 09:58
 
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam là người ký trình Đề án cơ cấu lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Huyện (người không đội mũ)
Ông Nguyễn Văn Huyện trong đợt kiểm tra xe quá tải trọng vào năm 2020.

Theo thông tin của phóng viên Báo Điện tử đầu tư - baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký Quyết định số 893/QĐ –BGTVT về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Huyện, sinh ngày 20/3/1962 sẽ được nghỉ và hưởng chế độ hưu trí từ ngày 1/10/2022.

Ông Huyện được điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ ngày 1/6/2014. Trước khi giữ chức vụ này, ông Nguyễn Văn Huyện lần lượt giữ chức vụ: Chánh thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4.

Ông Huyện là Tổng cục trưởng thứ 3 và có thể là người cuối cùng giữ chức vụ này tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam – cơ quan quản lý Nhà nước cấp tổng cục duy nhất của Bộ Giao thông - Vận tải.

Vào đầu tháng 6/2022, thay mặt ban lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện đã ký trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét thông qua Đề án tách Tổng cục thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.

Trong cuộc trả lời báo chí vào cuối tháng 6/2022, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, ông ký trình Đề án theo sự thống nhất của lãnh đạo Bộ, còn bản thân không đồng ý.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, theo yêu cầu của Thủ tướng, thời gian qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã rà soát hoạt động của các đơn vị trực thuộc.

Mô hình tổng cục thuộc các bộ sẽ được tổ chức lại nếu không đảm bảo tiêu chí. Chỉ cần thiếu một tiêu chí cũng không được phép tồn tại, do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chắc chắn sẽ không còn.

Quá trình triển khai thời gian qua cho thấy mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bộc lộ nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức, thực hiện....

Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông - Vận tải tải xây dựng đề án xóa Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Bộ đang xây dựng đề án, sẽ công khai xin ý kiến các bộ ngành và nhân dân để làm sáng tỏ các vấn đề trước khi báo cáo lên Chính phủ, Thủ tướng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quá trình xây dựng có nhiều ý kiến, nhưng quyết định cuối cùng là của các thành viên Chính phủ, của Thủ tướng chứ không phải từ Bộ Giao thông - Vận tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác thông tin VEC "chặn đường" để thu phí cao tốc
Ông Đinh Cao Thắng, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) khẳng định VEC tuân thủ đúng quy định về thu phí trong điều kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư