-
TP.HCM cấm cán bộ đi nước ngoài vì việc riêng bằng tiền... doanh nghiệp -
Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để lạm thu -
Văn phòng Trung ương Đảng được bổ sung dự toán 100 tỷ đồng -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nếu được, đề xuất áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt cho tất cả dự án tại khu công nghiệp -
Băn khoăn quy định loại nhà đầu tư cá nhân khỏi thị trường trái phiếu riêng lẻ -
Cân nhắc giới hạn áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt
Ông Nguyễn Văn Huyện trong đợt kiểm tra xe quá tải trọng vào năm 2020. |
Theo thông tin của phóng viên Báo Điện tử đầu tư - baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký Quyết định số 893/QĐ –BGTVT về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Huyện, sinh ngày 20/3/1962 sẽ được nghỉ và hưởng chế độ hưu trí từ ngày 1/10/2022.
Ông Huyện được điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ ngày 1/6/2014. Trước khi giữ chức vụ này, ông Nguyễn Văn Huyện lần lượt giữ chức vụ: Chánh thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4.
Ông Huyện là Tổng cục trưởng thứ 3 và có thể là người cuối cùng giữ chức vụ này tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam – cơ quan quản lý Nhà nước cấp tổng cục duy nhất của Bộ Giao thông - Vận tải.
Vào đầu tháng 6/2022, thay mặt ban lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện đã ký trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét thông qua Đề án tách Tổng cục thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.
Trong cuộc trả lời báo chí vào cuối tháng 6/2022, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, ông ký trình Đề án theo sự thống nhất của lãnh đạo Bộ, còn bản thân không đồng ý.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, theo yêu cầu của Thủ tướng, thời gian qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã rà soát hoạt động của các đơn vị trực thuộc.
Mô hình tổng cục thuộc các bộ sẽ được tổ chức lại nếu không đảm bảo tiêu chí. Chỉ cần thiếu một tiêu chí cũng không được phép tồn tại, do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chắc chắn sẽ không còn.
Quá trình triển khai thời gian qua cho thấy mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bộc lộ nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức, thực hiện....
Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông - Vận tải tải xây dựng đề án xóa Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Bộ đang xây dựng đề án, sẽ công khai xin ý kiến các bộ ngành và nhân dân để làm sáng tỏ các vấn đề trước khi báo cáo lên Chính phủ, Thủ tướng.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quá trình xây dựng có nhiều ý kiến, nhưng quyết định cuối cùng là của các thành viên Chính phủ, của Thủ tướng chứ không phải từ Bộ Giao thông - Vận tải.
-
Cần 10.827 ha cho đường sắt tốc độ cao, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia -
Thủ tướng đề nghị nâng tầm kết nối kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nếu được, đề xuất áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt cho tất cả dự án tại khu công nghiệp -
Băn khoăn quy định loại nhà đầu tư cá nhân khỏi thị trường trái phiếu riêng lẻ -
[Megastory] Mạch sống Hà Nội - Hóa thân của những sứ giả đời thường -
Cân nhắc giới hạn áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
Đề xuất thủ tục đầu tư đặc biệt đối với một số dự án đổi mới sáng tạo
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10 -
2 Sắp tổ chức chuyển giao bắt buộc CBBank và OceanBank, hoàn thiện phương án tăng vốn cho big 4 -
3 Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
4 Chuỗi phòng tập Fit 24 đóng cửa vì cổ đông đầu tư ra bên ngoài? -
5 Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam
- Những doanh nghiệp SME vươn cao tại Việt Nam năm 2024
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024