
-
Mở rộng hợp tác để thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam
-
Bộ trưởng Công thương: Đề nghị Mỹ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
-
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia -
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
![]() |
Ông Nguyễn Văn Huyện trong đợt kiểm tra xe quá tải trọng vào năm 2020. |
Theo thông tin của phóng viên Báo Điện tử đầu tư - baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký Quyết định số 893/QĐ –BGTVT về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Huyện, sinh ngày 20/3/1962 sẽ được nghỉ và hưởng chế độ hưu trí từ ngày 1/10/2022.
Ông Huyện được điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ ngày 1/6/2014. Trước khi giữ chức vụ này, ông Nguyễn Văn Huyện lần lượt giữ chức vụ: Chánh thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4.
Ông Huyện là Tổng cục trưởng thứ 3 và có thể là người cuối cùng giữ chức vụ này tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam – cơ quan quản lý Nhà nước cấp tổng cục duy nhất của Bộ Giao thông - Vận tải.
Vào đầu tháng 6/2022, thay mặt ban lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện đã ký trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét thông qua Đề án tách Tổng cục thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.
Trong cuộc trả lời báo chí vào cuối tháng 6/2022, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, ông ký trình Đề án theo sự thống nhất của lãnh đạo Bộ, còn bản thân không đồng ý.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, theo yêu cầu của Thủ tướng, thời gian qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã rà soát hoạt động của các đơn vị trực thuộc.
Mô hình tổng cục thuộc các bộ sẽ được tổ chức lại nếu không đảm bảo tiêu chí. Chỉ cần thiếu một tiêu chí cũng không được phép tồn tại, do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chắc chắn sẽ không còn.
Quá trình triển khai thời gian qua cho thấy mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bộc lộ nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức, thực hiện....
Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông - Vận tải tải xây dựng đề án xóa Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Bộ đang xây dựng đề án, sẽ công khai xin ý kiến các bộ ngành và nhân dân để làm sáng tỏ các vấn đề trước khi báo cáo lên Chính phủ, Thủ tướng.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quá trình xây dựng có nhiều ý kiến, nhưng quyết định cuối cùng là của các thành viên Chính phủ, của Thủ tướng chứ không phải từ Bộ Giao thông - Vận tải.

-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia -
Chìa khóa tăng trưởng GDP 8,3-8,5% -
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025 -
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP -
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM