Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng giám đốc FLC: FLC chọn tôi và tôi chọn FLC
Quang Huy - 13/10/2015 10:02
 
Từng đại diện cho nhiều tập đoàn kinh tế đa quốc gia tiến hành thủ tục triển khai các dự án đầu tư ở Việt Nam, cũng như đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các công ty và tập đoàn lớn trong và ngoài nước, Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung đang góp phần đưa Tập đoàn FLC ngày càng phát triển vững mạnh.

“FLC chọn tôi và tôi chọn FLC ”

Được biết bà là một tiến sỹ luật học tốt nghiệp tại Pháp và đã từng làm việc tại các tổ chức quốc tế, tại sao bà lại chọn một doanh nghiệp trong nước, lại là doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu phát triển như FLC?

Phải nói thế này, FLC chọn tôi và tôi chọn FLC. FLC có những định hướng phát triển và văn hóa tương đồng với kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm quản trị của tôi.

Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung
Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung

Có một điểm chung giữa tôi và Tập đoàn FLC cũng như nhiều người trong Ban lãnh đạo Tập đoàn, đó là cùng được đào tạo chuyên sâu và hoạt động lâu năm trong lĩnh vực luật.

Nhờ nắm chắc hệ thống văn bản pháp luật, FLC có thể dự báo được các thay đổi về cơ chế, chính sách, từ đó nắm bắt được cơ hội đầu tư, kinh doanh, hạn chế tối đa rủi ro pháp lý. Nhờ vậy mà chúng tôi đã tiến hành M&A một cách nhanh chóng, tiết kiệm 5 - 10 năm để có thể sở hữu một danh mục dự án lớn như hiện nay.

“Khát khao là văn hóa, tốc độ là kim chỉ nam”

Nhậm chức Tổng giám đốc trong lúc FLC đang ở giai đoạn phát triển bùng nổ, điều đó tạo ra áp lực thế nào đối với bà?

Đúng là với quy mô và tốc độ phát triển như hiện nay của FLC, đòi hỏi với vị trí Tổng giám đốc điều hành là rất lớn. Song thực ra, tôi lại xem đấy là một thách thức đầy hấp dẫn.

Ở FLC, khát khao chinh phục đỉnh cao là văn hóa, và tốc độ hành động là kim chỉ nam. Điều này xuất phát từ nhận thức đã được thấm nhuần trong toàn bộ máy Tập đoàn rằng, cơ hội không chờ đợi ai, cũng như sẽ không đến lần thứ hai, và bạn không thể chinh phục đỉnh cao nếu như không biết và không thể tận dụng cơ hội.

Với bà, tố chất quan trọng nhất của một người lãnh đạo doanh nghiệp là gì?

Đó là tầm nhìn, sự quyết đoán và khả năng phát huy sức mạnh tập thể. Những tố chất này không thể tách rời. Kinh nghiệm này tôi học được từ chính Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn, Luật sư Trịnh Văn Quyết.

Sự phát triển bứt phá của FLC trong những năm gần đây sẽ không thể có, nếu Ban lãnh đạo Tập đoàn, đứng đầu là Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, thiếu đi một trong những tố chất kể trên.

Có một logic thế này. Bạn cần có tầm nhìn để nhận ra cơ hội. Khi cơ hội đến, bạn phải quyết đoán để không bỏ lỡ. Và cuối cùng, bạn không thể một mình làm được tất cả, nên phải cần đến một tập thể mạnh, mà bạn phải biết cách phát huy nó.

Chia sẻ để phát triển bền vững

Đối với FLC, những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như thế nào?

Chúng tôi luôn tâm niệm, mỗi bước phát triển của Tập đoàn muốn bền vững thì cần và nên gắn liền với trách nhiệm xã hội. Và chúng tôi đã, đang và sẽ tham gia tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng, như cứu trợ đồng bào lũ lụt, chung tay vì người nghèo, ủng hộ cảnh sát biển, tài trợ giải golf “Vì trẻ em Việt Nam”…

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức giải FLC Golf Challenge thường niên, FLC đã có nhiều năm quyên góp ủng hộ các mái ấm tình thương, góp phần động viên các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, là một doanh nghiệp đại chúng, FLC ý thức rất rõ mối quan hệ mật thiết doanh nghiệp - cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi luôn xác định minh bạch hóa thông tin để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cộng đồng khách hàng và nhà đầu tư của FLC.

Sếp kỳ cựu của HSBC sang làm Tổng giám đốc Maritime Bank
Ông Huỳnh Bửu Quang - người từng nắm giữ những vị trí điều hành cấp cao trong ban điều hành của tập đoàn HSBC tại Việt Nam và khu vực châu Á -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư