Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tổng giám đốc Gamuda Land: Chúng tôi theo sát thị trường Hà Nội và TP.HCM
Trọng Tín - 24/11/2020 18:36
 
Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land (HCMC), tỏ ra rất lạc quan với thị trường Việt Nam, với việc mua lại luôn công ty đối tác.
ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land (HCMC)
ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land (HCMC)

Năm 2010, Gamuda Land mua một số dự án tại TP.HCM và gia nhập thị trường BĐS Việt Nam. Dù sau đó, thị trường đóng băng nhưng Công ty vẫn tỏ ra rất lạc quan với thị trường Việt Nam, với việc mua lại luôn công ty đối tác - ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land (HCMC), chia sẻ tại Diễn đàn mua bán – sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam 2020.

Ông Angus Liew, cho rằng, khi môi trường thuận lợi, Gamuda Land phải xây dựng các dự án gồm rất nhiều thành phần trong đó. “Chúng tôi hướng đến phân khúc căn hộ, nhưng với khu dân cư thì phải đi kèm với các tiện ích khác như: nhà hàng, bệnh viện, trường học.... vì thế, chúng tôi tìm kiếm cơ hội M&A với nhiều khách hàng”, ông Angus Liew nói.

Theo ông Angus Liew, Gamuda Land tập trung vào khu đô thị, nếu phát triển đầy đủ sẽ đáp ứng được các yếu tố vừa tận hưởng sống, vừa đi làm cho nên nhu cầu phát triển khu đô thị là rất lớn, vì vậy trong bối cảnh khó khăn, các dự án bất động sản vẫn còn có những sức sống của nó.

Nói về những điểm nghẽn hiện nay, ông Angus Liew cho rằng vấn đề đền bù giải tỏa đúng là "mệt mỏi". Đồng thời, trước khi có Luật Xây dựng, những giấy tờ chúng tôi dễ dàng có được, thậm chí là 1/500. Tuy nhiên, khi Luật ra đời thì quy trình để cấp phép cho các dự án dài hơn.

“Chúng tôi vẫn tìm kiếm cơ hội M&A, bởi lực lượng lao dộng của chúng tôi đã có 500 người nên sẽ theo dõi chặc chẽ ở 2 thị trường lớn là TP.HCM và Hà Nội vì nhu cầu vẫn còn, tuy nhiên, quỹ đất ngày càng hạn hẹp nên chúng tôi sẽ tìm kiếm quỹ đất ở các đô thị vệ tinh”, ông Angus Liew nói.

Gamuda Land – Nhà đầu tư nổi bật trong lĩnh vực bất động sản. Trực thuộc Gamuda Berhad, tập đoàn hàng đầu Malaysia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản, Gamuda Land hiện là nhà đầu tư nổi bật trên thị trường với kinh nghiệm phát triển quỹ đất lên đến 2.480 ha.

Xác định Việt Nam là điểm đến triển vọng với tốc độ phát triển ổn định, trong suốt thời gian qua, Gamuda Land đã đánh dấu sự có mặt của Tập đoàn ở Việt Nam bằng việc đầu tư phát triển dự án Gamuda City và Công viên Yên Sở tại Hà Nội, một trong những dự án khu đô thị mới và hiện đại ở Hà Nội trải dài trên tổng diện tích lên đến 500ha với tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD. Tiếp đến là Celadon City, dự án tiêu biểu ở TP.HCM của Gamuda Land có tổng diện tích 82ha với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư