
-
Công bố logo cho Lễ mở ký Công ước Hà Nội
-
Lần đầu tiên công bố 23 Bản đồ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025
-
Gần 170.000 doanh nghiệp Việt Nam triển khai AI
-
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ -
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha
![]() |
Ông Kim Young Lak - Tổng giám đốc LG Eletronics Việt Nam. Nguồn: dientutieudung.vn |
Hôm qua (9/8), truyền thông rộ lên tin đồn LG chuẩn bị dừng bán smartphone ở Việt Nam. Trên thị trường, hàng LG chính hãng không còn thấy bán ở các kênh phân phối chính thức. Ngày hôm nay, phía LG Eletronics Việt Nam đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Ông Kim Young Lak - Tổng giám đốc LG Eletronics Việt Nam cho hay: “Chúng tôi có thể đảm bảo rằng những lời đồn đó không chính xác, đặc biệt là khi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, LG Mobile Communications cũng chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu 3,33 nghìn tỷ won (tương đương 2,86 tỷ USD), tăng 12% so với quý đầu. Thêm vào đó, doanh số cũng tăng 3% so với quý trước với tổng số 13,9 triệu smartphone được bán ra trong quý 2/2016. Tuy nhiên, kết quả này là thành công trên toàn cầu và công ty vẫn cần nỗ lực nhiều hơn để đẩy con số lên cao hơn. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể đảm bảo là LG nói chung và LG Mobile nói riêng vẫn ngày càng tăng trưởng”.
Ông Kim Young Lak khẳng định: “LG Mobile tại Việt Nam đang trải qua quá trình tái cơ cấu với những chiến lược mới từ đội ngũ toàn cầu. Bằng giá trị cốt lõi là nhằm giúp mọi thứ tốt đẹp hơn và với nhóm kinh doanh đầy nhiệt huyết, chúng tôi đều đồng tình rằng đây là thời gian để thay đổi mạnh mẽ trong quy trình và cũng là cách để đưa sản phẩm của chúng tôi tới người dùng. Điều này có thể dẫn đến một số hiểu lầm về truyền thông và khiến tin đồn nêu trên xuất hiện”.
Trả lời về chiến lược kinh doanh trong tương lai của mảng di động LG tại Việt Nam và LG có tiếp tục tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp như LG V10 và LG G5 hay không? Ông Kim Young Lak cho biết, giá trị cốt lõi của LG vẫn tập trung vào những lợi ích của khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thậm chí còn vượt trên những điều mong đợi. Trong tương lai gần, LG Mobile Communications sẽ phân phối các sản phẩm di động LG cho thị trường Việt Nam thông qua những đối tác kinh doanh chiến lược, trong khi đó LG Việt Nam vẫn thực hiện các vai trò như quản lý doanh số, marketing và các dịch vụ hậu mãi.
“Mô hình quản lý này không hề mới trong thị trường di động và chúng tôi thấy phù hợp với công việc kinh doanh của LG trong thời điểm hiện tại. Với quy trình và cấu trúc giá được cải thiện, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng có thể có cơ hội sở hữu những thiết bị di động mới của LG cùng thời điểm với các thị trường khác trên thế giới hoặc thậm chí với mức giá tốt hơn. Quy trình tái cơ cấu này dự kiến sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh của LG Mobile tại thị trường Việt Nam”, ông Kim Young Lak nói.
Trên tờ KT của Hàn Quốc hồi tháng 5/2016 nói rằng, mảng smartphone của LG gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của những thương hiệu giá rẻ đến từ Trung Quốc. Một nhân viên giấu tên làm việc tại một chi nhánh công nghệ của LG tiết lộ: “Sẽ là quá mạo hiểm nếu LG tung ra các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, sử dụng các chính sách kích thích bằng giá cả để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mà vẫn giữ tính cạnh tranh trong cấu trúc giá khi tình hình đang khó khăn như hiện tại”.

-
Điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng thương mại điện tử -
“Đại bàng” công nghệ sải cánh tới Việt Nam -
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao -
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ -
Tự chủ để phát triển công nghiệp an ninh mạng -
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha -
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam