
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
![]() |
Ông Kim Young Lak - Tổng giám đốc LG Eletronics Việt Nam. Nguồn: dientutieudung.vn |
Hôm qua (9/8), truyền thông rộ lên tin đồn LG chuẩn bị dừng bán smartphone ở Việt Nam. Trên thị trường, hàng LG chính hãng không còn thấy bán ở các kênh phân phối chính thức. Ngày hôm nay, phía LG Eletronics Việt Nam đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Ông Kim Young Lak - Tổng giám đốc LG Eletronics Việt Nam cho hay: “Chúng tôi có thể đảm bảo rằng những lời đồn đó không chính xác, đặc biệt là khi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, LG Mobile Communications cũng chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu 3,33 nghìn tỷ won (tương đương 2,86 tỷ USD), tăng 12% so với quý đầu. Thêm vào đó, doanh số cũng tăng 3% so với quý trước với tổng số 13,9 triệu smartphone được bán ra trong quý 2/2016. Tuy nhiên, kết quả này là thành công trên toàn cầu và công ty vẫn cần nỗ lực nhiều hơn để đẩy con số lên cao hơn. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể đảm bảo là LG nói chung và LG Mobile nói riêng vẫn ngày càng tăng trưởng”.
Ông Kim Young Lak khẳng định: “LG Mobile tại Việt Nam đang trải qua quá trình tái cơ cấu với những chiến lược mới từ đội ngũ toàn cầu. Bằng giá trị cốt lõi là nhằm giúp mọi thứ tốt đẹp hơn và với nhóm kinh doanh đầy nhiệt huyết, chúng tôi đều đồng tình rằng đây là thời gian để thay đổi mạnh mẽ trong quy trình và cũng là cách để đưa sản phẩm của chúng tôi tới người dùng. Điều này có thể dẫn đến một số hiểu lầm về truyền thông và khiến tin đồn nêu trên xuất hiện”.
Trả lời về chiến lược kinh doanh trong tương lai của mảng di động LG tại Việt Nam và LG có tiếp tục tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp như LG V10 và LG G5 hay không? Ông Kim Young Lak cho biết, giá trị cốt lõi của LG vẫn tập trung vào những lợi ích của khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thậm chí còn vượt trên những điều mong đợi. Trong tương lai gần, LG Mobile Communications sẽ phân phối các sản phẩm di động LG cho thị trường Việt Nam thông qua những đối tác kinh doanh chiến lược, trong khi đó LG Việt Nam vẫn thực hiện các vai trò như quản lý doanh số, marketing và các dịch vụ hậu mãi.
“Mô hình quản lý này không hề mới trong thị trường di động và chúng tôi thấy phù hợp với công việc kinh doanh của LG trong thời điểm hiện tại. Với quy trình và cấu trúc giá được cải thiện, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng có thể có cơ hội sở hữu những thiết bị di động mới của LG cùng thời điểm với các thị trường khác trên thế giới hoặc thậm chí với mức giá tốt hơn. Quy trình tái cơ cấu này dự kiến sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh của LG Mobile tại thị trường Việt Nam”, ông Kim Young Lak nói.
Trên tờ KT của Hàn Quốc hồi tháng 5/2016 nói rằng, mảng smartphone của LG gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của những thương hiệu giá rẻ đến từ Trung Quốc. Một nhân viên giấu tên làm việc tại một chi nhánh công nghệ của LG tiết lộ: “Sẽ là quá mạo hiểm nếu LG tung ra các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, sử dụng các chính sách kích thích bằng giá cả để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mà vẫn giữ tính cạnh tranh trong cấu trúc giá khi tình hình đang khó khăn như hiện tại”.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower