Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Top 10 sản phẩm hút khách nhất hành tinh
Hà Thu/ Bi (vnexpress) - 21/05/2015 08:51
 
Coca-Cola là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất năm nay, theo sau là Colgate, Maggi và Lifebuoy.

Hàng năm, hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel đều công bố báo cáo Brand Footprint về các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng nhanh nhất và được lựa chọn nhiều nhất thế giới.

Hãng nghiên cứu 11.000 thương hiệu tại 35 quốc gia và xếp hạng dựa trên Điểm Tiếp cận Người tiêu dùng (CRP) - bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới đang mua thương hiệu này và tần suất ra sao. Kantar Worldpanel cũng cung cấp số liệu về thương hiệu được mua nhiều nhất tại từng quốc gia họ nghiên cứu.

 

1. Coca-Cola

Công ty: Coca-Cola Company

Coke vẫn là thương hiệu đứng đầu năm thứ 3 liên tiếp, dù điểm tiếp cận giảm. Đại gia đồ uống vẫn tiếp tục thống trị, nhưng đang chật vật duy trì tăng trưởng doanh thu tại các thị trường phát triển như Mỹ, khi người tiêu dùng dần chuyển sang các thức uống cớ lợi cho sức khỏe hơn.

Điểm CRP: 5,72 triệu

 

2. Colgate

Công ty: Colgate-Palmolive

Colgate là thương hiệu duy nhất được hơn 50% hộ gia đình trên thế giới chọn mua. Các sản phẩm vệ sinh và nha khoa của hãng này đã giúp họ tăng độ tiếp cận lên 3% so với năm ngoái.

Điểm CRP: 3,99 triệu

 

3. Maggi

Công ty: Nestlé

Thương hiệu này có nhiều sản phẩm, như mỳ, nước hầm xương, nước chấm, súp ăn liền và là thương hiệu thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất thế giới năm qua.

Điểm CRP: 2,76 triệu

 

4. Lifebuoy

Công ty: Unilever

Mục tiêu của thương hiệu xà phòng này là thay đổi thói quen vệ sinh của 1 tỷ người dùng tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latin. Các chiến dịch giáo dục về rửa tay của họ đã tiếp cận được 95% dân số Indonesia, giúp họ trở thành thương hiệu được lựa chọn nhiều thứ nhì châu Á.

Điểm CRP: 2,34 triệu

 

5. Nescafé

Công ty: Nestlé

Thương hiệu cà phê hòa tan này vẫn có quy mô khổng lồ trên thế giới, nhưng độ yêu thích với một số khách hàng đã không còn và tụt một bậc năm nay.

Điểm CRP: 2,14 triệu

 

6. Pepsi

Công ty: PepsiCo

Dù điểm CPR của thương hiệu đồ uống này tăng so với năm ngoái, họ vẫn dậm chân tại vị trí thứ 6.

Điểm CRP: 1,98 triệu

 

7. Lay's

Công ty: PepsiCo

Chiến dịch quảng cáo “Hãy giúp chúng tôi một tay” của Lay’s - mời người tiêu dùng gợi ý hương vị mới cho loại snack này, đã giúp thương hiệu ngày càng trở nên nổi tiếng tại Mỹ và Anh.

Điểm CRP: 1,75 triệu

 

8. Knorr

Công ty: Unilever

Dù các sản phẩm mang thương hiệu Knorr khá phổ biến trên thế giới, thương hiệu này lại tụt một bậc so với năm ngoái.

Điểm CRP: 1,65 triệu

 

9. Dove

Công ty: Unilever

Thương hiệu sản phẩm vệ sinh này đã tăng 3 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Điểm CRP: 1,46 triệu

 

10. Tide

Công ty: P&G

Tại một số quốc gia, thương hiệu giặt tẩy này còn có tên Alo, Vizir hay Ace.

Điểm CRP: 1,44 triệu

 

Hà Thu (theo BI)

Cận cảnh đối thủ mới của Coca-Cola và Pepsi
Tập đoàn Hoà Bình đã chính thức vận hành Nhà máy Bia và Nước giải khát Hoà Bình tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy có tổng vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư