-
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC
Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ 31/8 - 3/9), đây là thời điểm thích hợp để người dân lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Tuy nhiên, khi ngày nghỉ lễ càng đến gần, giá vé máy bay nội địa cũng tăng vọt. Nhiều chặng bay có giá gần như gấp đôi so với bình thường, khiến giá các tour du lịch nội địa cũng leo thang theo.
Chính điều này đã thúc đẩy du khách Việt chuyển hướng sang các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là các điểm đến gần với chi phí vừa phải và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
Theo khảo sát từ các công ty lữ hành, trong dịp Lễ 2/9, các tour du lịch nước ngoài được du khách Việt Nam ưa chuộng nhất là Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan. Thực tế, nhiều công ty lữ hành trên cả nước đã bán hết các tour đi quốc tế cho dịp lễ này từ giữa tháng 8 nhờ vào sự hấp dẫn của giá cả hợp lý và sự linh hoạt của du khách trong việc đặt tour từ sớm. Hiện tại, chỉ còn một số ít chỗ trống cho các tour đến các nước Đông Nam Á không yêu cầu visa, làm tăng thêm sức hút của những điểm đến này.
![]() |
| Các điểm đến tại Trung Quốc như Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Lệ Giang và Cửu Trại Câu đang thu hút một lượng lớn du khách nhờ vào mức chi phí rất hợp lý. |
Bà Nhữ Thị Ngần, Tổng giám đốc Công ty Hanoi Tourism JSC cho biết: "Các tour đến các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc luôn là những điểm đến được yêu thích bởi chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng từ gia đình đến các doanh nghiệp. Lượng khách hàng đặt tour đi Trung Quốc dịp nghỉ lễ năm nay tăng vọt, nhiều tuyến tăng đến 100% so với cùng kỳ năm 2023”.
Bà Ngần cũng nhấn mạnh các điểm đến nổi bật như Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Lệ Giang và Cửu Trại Câu đang thu hút một lượng lớn du khách nhờ vào mức chi phí rất hợp lý. Một ví dụ điển hình là tour Trương Gia Giới đường bộ hiện chỉ có giá khoảng 7 triệu đồng, trong khi tour bay thẳng có giá khoảng 10 triệu đồng cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Đây được coi là mức giá hấp dẫn, thậm chí rẻ hơn so với một số điểm đến trong nước.
Sức hấp dẫn của các tour nước ngoài dịp lễ 2/9 còn được đẩy mạnh bởi những đánh giá tích cực từ các công ty lữ hành. Ông Cù Lê Quân, Giám đốc kinh doanh của Công ty Lữ hành Duyệt Cảnh Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc) cho biết: "Năm ngoái, các tour du lịch cho khách Việt đi Hồ Nam đã được bán hết từ tháng 7, và năm nay tình hình cũng tương tự. Hiện tại, nhiều đơn vị đã ghi nhận việc kín đoàn cho dịp nghỉ lễ 2/9, điều này cho thấy lượng khách Việt chọn các tour nước ngoài rất lớn".
Đồng quan điểm, ông Phạm Minh Tú, Tổng giám đốc Công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương chia sẻ: "Riêng Trương Gia Giới, số lượng khách đi đường bay và đường bộ hiện đã vượt quá 3.000 người. Nguyên nhân chính là do giá vé máy bay và các dịch vụ nội địa ở Việt Nam tăng cao, khiến du khách chuyển sang lựa chọn tuyến Trung Quốc nói chung và Trương Gia Giới nói riêng vì giá thành phải chăng".
Mặc dù các tour nước ngoài đang “lên ngôi" nhưng du lịch nội địa vẫn có sức hút riêng, đặc biệt đối với những du khách thích khám phá các điểm đến gần mà vẫn đảm bảo hai yếu tố thư giãn và khám phá.
Theo nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ Lễ 2/9 năm nay bao gồm Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, TP.HCM, Hội An, Hà Nội, Phan Thiết, Sapa và Huế. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch chọn đi bằng phương tiện cá nhân, thay vì tham gia các tour tổ chức.
Ông Hồ Gia Phúc, Tổng giám đốc Công ty Hanoitour nhận định: "Các chương trình tour du lịch nội địa vào dịp Lễ 2/9 năm nay hầu như không được tổ chức nhiều cho các đoàn khách lớn. Phần lớn nhu cầu đến từ các nhóm gia đình hoặc cá nhân tự phát, sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển và sau đó đặt một số dịch vụ lẻ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ lữ hành".
Điều này cho thấy rằng, dù giá cả dịch vụ nội địa tăng, nhưng với những ai không muốn ra nước ngoài thì các chuyến du lịch nội địa vẫn là lựa chọn phù hợp. Những điểm đến quen thuộc như Đà Lạt, Sapa hay Nha Trang vẫn là những cái tên sáng giá trong danh sách lựa chọn của du khách, đặc biệt là các gia đình và nhóm bạn bè muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ mà không phải đi quá xa.
Trước bối cảnh kỳ nghỉ lễ kéo dài và nhu cầu du lịch tăng cao, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã đưa ra một số khuyến cáo cho du khách. Theo đó, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong suốt hành trình. Đây là một biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách trong bối cảnh thị trường du lịch đang trở nên ngày càng sôi động và phức tạp.
Dù là du lịch nội địa hay quốc tế, mỗi lựa chọn đều mang đến những trải nghiệm thú vị, và điều quan trọng là du khách cần có kế hoạch sớm để chọn được những hành trình phù hợp với mình nhất.
-
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

.jpg)