-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Trong danh sách BrandZ Top 100, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 5%, đạt gần 30 tỷ USD, nhờ nhu cầu tăng cao của dòng xe SUV tại châu Âu và Mỹ, cũng như sự ổn định của chính thương hiệu.
“SUV là dòng xe được nhiều người ưa chuộng, có giá trị cao nhờ sự an toàn và mạnh mẽ”, Peter Walshe, Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown chia sẻ. “Trong tất cả các thương hiệu ô tô, Toyota thể hiện sự đáng tin cậy và ổn định nhất về giá trị cũng như chất lượng”, vị giám đốc này cho biết thêm.
Trong 13 năm tổ chức đánh giá, Toyota đã 11 năm đứng vị trí đầu tiên. Năm 2010 và 2012, thương hiệu ô tô Nhật Bản cán đích ở vị trí thứ 2.
![]() |
Mercedes, vượt mặt BMW về doanh số năm 2016 và 2017, tăng giá trị thương hiệu 9% đạt mức 25,7 tỷ USD, nhiều hơn so với 25,6 tỷ USD của đối thủ. BMW chỉ tăng trưởng 4% về giá trị thương hiệu.
Sự tăng trưởng của Mercedes đến từ thành công tại các thị trường ô tô lớn như Trung Quốc, Brazil và Nga cũng như mức tiêu thụ tốt của dòng xe E-Class. Trong khi đó, BMW tụt lùi do giảm doanh số nhẹ tại Mỹ năm ngoái. “Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu có mức tăng trưởng tốt”, Walshe nêu quan điểm.
![]() |
| Sự tăng trưởng của dòng xe SUV giúp Toyota đứng đầu về giá trị trong số các thương hiệu ô tô. |
Sau 2 năm vắng mặt, VW đã quay trở lại top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 10, đạt mức khoảng 6 tỷ USD, tăng 900 triệu USD so với năm trước. VW bật khỏi top thương hiệu ô tô giá trị trong 2 năm 2016 và 2017 do lùm xùm về gian lận khí thải. Tháng 9/2015, hãng xe Đức thừa nhận sử dụng thiết bị gian lận khí thải đối với xe dùng động cơ diesel để qua mặt nhà trức trách trong các cuộc thử nghiệm. VW bị phạt hàng tỷ USD khi bê bối này được phanh phui.
“VW là thương hiệu được nhiều người lựa chọn và tin tưởng bất chấp bê bối gian lận khí thải. Khách hàng vẫn lựa chọn xe của hãng, bằng chứng là doanh số kỷ lục 6,23 triệu chiếc năm 2017”, Walshe cho biết.
Đáng chú ý, năm 2018, Tesla dù thua lỗ liên tiếp nhưng vẫn lọt top 10 thương hiệu giá trị. Hãng xe điện của Mỹ đạt giá trị 9,4 tỷ USD, đứng thứ 8. Audi xếp thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 9.6 tỷ USD, tăng 3% so với 2017.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng


