-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Trong danh sách BrandZ Top 100, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 5%, đạt gần 30 tỷ USD, nhờ nhu cầu tăng cao của dòng xe SUV tại châu Âu và Mỹ, cũng như sự ổn định của chính thương hiệu.
“SUV là dòng xe được nhiều người ưa chuộng, có giá trị cao nhờ sự an toàn và mạnh mẽ”, Peter Walshe, Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown chia sẻ. “Trong tất cả các thương hiệu ô tô, Toyota thể hiện sự đáng tin cậy và ổn định nhất về giá trị cũng như chất lượng”, vị giám đốc này cho biết thêm.
Trong 13 năm tổ chức đánh giá, Toyota đã 11 năm đứng vị trí đầu tiên. Năm 2010 và 2012, thương hiệu ô tô Nhật Bản cán đích ở vị trí thứ 2.
Mercedes, vượt mặt BMW về doanh số năm 2016 và 2017, tăng giá trị thương hiệu 9% đạt mức 25,7 tỷ USD, nhiều hơn so với 25,6 tỷ USD của đối thủ. BMW chỉ tăng trưởng 4% về giá trị thương hiệu.
Sự tăng trưởng của Mercedes đến từ thành công tại các thị trường ô tô lớn như Trung Quốc, Brazil và Nga cũng như mức tiêu thụ tốt của dòng xe E-Class. Trong khi đó, BMW tụt lùi do giảm doanh số nhẹ tại Mỹ năm ngoái. “Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu có mức tăng trưởng tốt”, Walshe nêu quan điểm.
Sự tăng trưởng của dòng xe SUV giúp Toyota đứng đầu về giá trị trong số các thương hiệu ô tô. |
Sau 2 năm vắng mặt, VW đã quay trở lại top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 10, đạt mức khoảng 6 tỷ USD, tăng 900 triệu USD so với năm trước. VW bật khỏi top thương hiệu ô tô giá trị trong 2 năm 2016 và 2017 do lùm xùm về gian lận khí thải. Tháng 9/2015, hãng xe Đức thừa nhận sử dụng thiết bị gian lận khí thải đối với xe dùng động cơ diesel để qua mặt nhà trức trách trong các cuộc thử nghiệm. VW bị phạt hàng tỷ USD khi bê bối này được phanh phui.
“VW là thương hiệu được nhiều người lựa chọn và tin tưởng bất chấp bê bối gian lận khí thải. Khách hàng vẫn lựa chọn xe của hãng, bằng chứng là doanh số kỷ lục 6,23 triệu chiếc năm 2017”, Walshe cho biết.
Đáng chú ý, năm 2018, Tesla dù thua lỗ liên tiếp nhưng vẫn lọt top 10 thương hiệu giá trị. Hãng xe điện của Mỹ đạt giá trị 9,4 tỷ USD, đứng thứ 8. Audi xếp thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 9.6 tỷ USD, tăng 3% so với 2017.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025