-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
| Toyota RAV4 |
Dòng xe bị thu hồi bao gồm RAV4 SUV sản xuất trong giai đoạn 2006 - 2012 và xe chạy điện RAV4 sản xuất từ năm 2012 đến năm 2014.
Lý giải về nguyên nhân triệu hồi xe lần này, đại diện Toyota cho biết dây an toàn được thiết kế vòng qua hông hành khách gắn vào khung ghế ngồi.
Trong trường hợp xảy ra va chạm nghiêm trọng phía trước, dây này có thể bị tuột ra làm mất tác dụng của dây đai an toàn, do đó có thể khiến hành khách lao về phía trước.
Bàn về giải pháp khắc phục cho lỗi kỹ thuật này, Toyota cho biết sẽ gia cố thêm vỏ nhựa vào khung đệm kim loại của ghế ngồi. Tất cả các chi phí sửa chữa này sẽ do Toyota chịu trách nhiệm.
Mới đây nhất, Toyota cũng vừa thông báo lợi nhuận trong 9 tháng tính đến hết tháng 12/2015 đã tăng gần 10% lên 1.900 tỷ yen (16 tỷ USD), trong bối cảnh hãng tập trung tăng hiệu suất của các nhà máy. Hãng cũng nâng dự báo lợi nhuận tài khóa 2015 (kết thúc vào tháng 3/2016) lên 2.270 tỷ yen trong khi giảm ước tính doanh số bán xe của năm.
Ngoài thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán xe của Toyota sụt giảm tại hầu hết các thị trường khác như châu Âu và Nhật Bản.
Doanh nghiệp tới từ Nhật Bản này cùng các nhà sản xuất ôtô Mỹ khác được hưởng lợi nhờ tốc độ tăng trưởng tích cực của nền kinh tế lớn nhất thế giới, với lãi suất thấp khuyến khích người tiêu dùng “mở hầu bao."
Mặc dù vậy kế hoạch thắt chặt dần chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng làm nhu cầu yếu đi.
Giới chuyên gia nhận xét nhu cầu sa sút tại các thị trường mới nổi, như Thái Lan và Indonesia, cùng kế hoạch tăng thuế tiêu dùng tại Nhật Bản trong tài khóa 2017, sẽ là những nhân tố tác động tiêu cực đến doanh số bán xe ôtô của Toyota.
Trong năm 2015, Toyota giữ vững vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong bốn năm liên tiếp, với 10,15 triệu xe bán ra trong cả năm áp đảo cả Volkswagen của Đức và General Motors của Mỹ.
“Người khổng lồ” ôtô Đức được đánh giá sẽ “soán ngôi” của Toyota trong nửa đầu năm 2015. Tuy nhiên, vụ bê bối gian lận khí thải cuối năm ngoái đã khiến doanh số bán xe của Volkswagen sụt giảm lần đầu tiên trong vòng hơn một thập niên trở lại đây.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2
