-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
TP. HCM hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Đắk Nông và Hậu Giang
TP.HCM sẽ khuyến khích các hệ thống siêu thị đưa hàng nông sản của Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ là khẳng định của ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM.
TIN LIÊN QUAN
Ngày 30/6 tại TP.HCM, Sở Công Thương Thành phố phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tỉnh Đắk Nông, tỉnh Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị TP.HCM”.
Tại đây, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Thu mua Thực phẩm tươi sống Công ty TNHH MM Mega Market cho biết, những sản phẩm truyền thống, Mega Market đang xem xét đưa các sản phẩm mới như cam núi lửa của Đắk Nông… vào hệ thống.
Trong năm 2021, hệ thống này đã thu mua 300 tấn nông sản của Đak Nông và 100 tấn của Hậu Giang. Trong năm 2022, Mega Market dự kiến tăng tổng lượng thu mua lên gấp đôi với một số sản phẩm đặc trưng như: Bơ, cà rốt, bắp cải, khoai tây, bưởi, cá thác lác và cá tra…
![]() |
| Nông sản 2 tỉnh giới thiệu tại chương trình |
Ngoài Mega Market, cơ quan chức năng TP. HCM sẽ kết nối để đưa nông sản 2 tỉnh bạn vào hệ thống siêu thị SATRA; Coopmart…
Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp tại hội nghị, phần lớn nông sản ở Đắk Nông và Hậu Giang trước nay xuất chủ yếu theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Do vậy, hoạt động kết nối này sẽ giúp nông sản Đắk Nông và Hậu Giang đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa, nhưng quan trọng hơn là với “trợ lực” của các hệ thống siêu thị như Mega Market, hàng nông sản có thêm cơ hội tiếp thị với các nhà thu mua quốc tế, qua đó cơ hội tiếp thị tiến tới tham gia xuất khẩu chính ngạch sẽ rõ ràng hơn.
Tại hội nghị đã có 17 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ được ký kết.
Long An hỗ trợ, tăng cường tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
UBND tỉnh Long An vừa ban hành Kế hoạch về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

