Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Bắt Giám đốc Công ty DCB để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Việt Dũng - 09/03/2021 19:08
 
Ông Nguyễn Văn Chung, Giám đốc Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Chung (SN 1986, ngụ quận Bình Tân), Giám đốc Công ty TNHH Đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB (Công ty DCB) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Văn Chung (người đeo kính), Giám đốc Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB
Ông Nguyễn Văn Chung (người đeo kính), Giám đốc Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB

Theo quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Chung đã có hành vi lập khống bảng vẽ phân lô, ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất không thuộc quyền sở hữu của ông tại các thửa đất thuộc phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM, để nhận và chiếm đoạt 16 tỷ đồng của 8 cá nhân.

Ngoài ra, ông Chung còn bị nhiều người tố cáo trong việc mua đất nền tại một số dự án ma ở quận 12. Đáng chú ý, nhiều người mua đất từ ông Chung nhưng lại phát hiện đất này thuộc sở hữu của một công ty khác. Các nạn nhân đã tố cáo đến cơ quan công an khi không đòi được tiền.

Cụ thể, phản ánh tới Báo Đầu tư trước đó, Ông Trần Văn C. (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), một trong các nạn nhân của công ty này cho biết, khi nghe Công ty DCB quảng cáo dự án phân lô gồm 30 nền đất, sổ đỏ riêng từng lô ở quận 12, ông đã đăng ký mua 2 lô.

Ngày 14/6/2018, ông C. tới Công ty DCB tại số 63 Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM để ký hợp đồng cọc mua 2 lô đất nằm trong tờ bản đồ số 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, với số tiền 1 tỷ đồng.

Theo hợp đồng, 7 tháng sau kể từ thời điểm đặt cọc, Công ty DCB sẽ ra sổ đỏ và sang tên cho ông C., khi đó khách hàng này phải thanh toán số tiền còn lại cho 2 lô đất là 3,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 2 tháng chờ đợi vẫn không thấy phía Công ty DCB chủ động liên lạc nên ông C. đã yêu cầu trả lại số tiền cọc 1 tỷ đồng. 

Khu đất tại quận 12 mà nhiều người ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Chung thuộc quy hoạch đất công trình công cộng và một phần thuộc hành lang an toàn lưới điện (Ảnh: Việt Dũng)
Khu đất tại quận 12 mà nhiều người ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Chung thuộc quy hoạch đất công trình công cộng và một phần thuộc hành lang an toàn lưới điện (Ảnh: Việt Dũng)


Nhưng lúc này, Tổng giám đốc Công ty là ông Nguyễn Văn Chung đã không gặp cũng như không hề liên lạc lại. Sau nhiều lần “hẹn hò” không gặp, ông Trần Văn C. đã đến trực tiếp Công ty nhưng vẫn không được giải quyết.

Cùng cảnh ngộ, bà Võ Thị Hiển (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết, từ tháng 9/2017 - 4/2018, bà đã ký 3 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty DCB và đã đóng tổng cộng gần 6 tỷ đồng.

Theo các hợp đồng nói trên, ông Nguyễn Văn Chung cam kết sẽ công chứng sang tên sau 7 tháng kể từ khi ký hợp đồng, lúc đó bà Hiển sẽ thanh toán hết số tiền còn lại. Tuy nhiên, dù đưa ra nhiều cam kết nhưng Công ty DCB và ông Chung không thực hiện. Khi nhận thấy nhiều bất thường, tháng 5/2018 bà Hiển đã yêu cầu ông Chung trả lại tiền và được ông này chuyển lại hơn 2,1 tỷ đồng. Nhưng còn gần 4 tỷ đồng đến nay vẫn chưa hẹn ngày về.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Phi Long
Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Phi Long liên quan đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư