Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Bắt nóng bộ đôi cướp giật nhờ camera hành trình
Minh Hòa (ANTĐ) - 19/03/2016 22:32
 
Camera hành trình của một ô tô đi trên đường Hoàng Sa, phường 5, quận Tân Bình đã được hình ảnh cặp nam nữ gây án. Dựa trên hình ảnh, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã nhận diện nghi can, truy bắt được các nghi can.
Hình ảnh 2 nghi can được ghi lại trong clip
Hình ảnh 2 nghi can được ghi lại trong clip

3 nghi can gồm: Nguyễn Hùng Cường (SN 1990, đã có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”), Nguyễn Ngọc Mỹ Linh (SN 1993, quê Lâm Đồng, cùng tạm trú quận 12) và Lê Đình Long (SN 1986, ngụ quận Bình Thạnh) được đội hình sự đặc nhiệm thuộc phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM bàn giao cho Công an quận Tân Bình để điều tra, xỷ lý hành vi “cướp giật tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

 Theo thông tin ban đầu, vào ngày 15/3 xuất hiện 1 đoạn clip ngắn trên mạng xã hội facebook và Youtube quay chi tiết diễn biến 1 cặp nam – nữ đi xe máy manh động cướp giật ĐTDD của 1 cô gái đi xe máy khác trên đường Hoàng Sa, phường 5, quận Tân Bình. Đoạn clip được nhiều người xem và chia sẽ chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bức xúc, cho rằng tình trạng cướp giật ở địa bàn TP.HCM đã diễn biến phức tạp trở lại, lộng hành và táo tợn hơn.

Trong đoạn clip, đối tượng nam điều khiển xe máy còn đối tượng nữ ngồi phía sau thủ sẵn. Khi nghi can nam cho xe ép sát vào cô gái đi xe máy đi trên đường, nghi can nữ ngồi phía sau liền thực hiện hành động giật chiếc ĐTDĐ của cô gái rồi cả hai nhấn ga tẩu thoát. Đoạn clip ghi lại khá rõ khuôn mặt của bộ đôi cướp giật, BKS xe máy mà chúng đã sử dụng trong vụ cướp.

Chị Tr suýt ngã xuống đường lúc bị giật ĐTDD. Ảnh: cắt từ clip
Chị Tr suýt ngã xuống đường lúc bị giật ĐTDD. Ảnh: cắt từ clip

Từ đoạn clip, đội hình sự đặc nhiệm của Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc, xác định được cô gái bị giật ĐTDD là chị Tr (SN 1990, ngụ tỉnh Kom Tum). Theo đó, 17h30 chiều 12/3 chị Tr đang đi trên đường Hoàng Sa thì bỗng nhiên có 1 đôi nam – nữ đi trên chiếc máy từ phía sau, áp sát vào chị giật chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy GT7 khiến chị đảo tay lái, suýt té xuống đường. Khi bộ đôi cướp giật tháo chạy, người đi đường xung quanh chỉ biết nhìn mà không ai đuổi theo 2 kẻ cướp giật.

Cường, Linh, Long (từ trái qua) tại cơ quan điều tra
Cường, Linh, Long (từ trái qua) tại cơ quan điều tra

Trích xuất hình ảnh trong đoạn clip, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã tiến hành truy xét, đến chiều 15/3 tổ trinh sát của đơn vị này đã bắt giữ được bộ đôi gây án, là Cường và Linh nói trên, khi cả 2 đang lòng vòng ở quận 5 để "săn mồi". Bước đầu cả 2 khai báo, là người thực hiện vụ cướp giật như đoạn clip mô tả và đã bán chiếc ĐTDD cướp được để mua ma túy cùng sử dụng.

Chiếc xe máy được Cường - Linh sử dụng để đi cướp giật
Chiếc xe máy được Cường - Linh sử dụng để đi cướp giật

Mở rộng điều tra, trinh sát đã tạm giữ thêm đối tượng Long nói trên, là chủ tiệm ĐTDĐ Lê Dũng ở quận Bình Thạnh. Long khai nhận đã mua chiếc ĐTDD do Cường – Linh cướp được với giá 2,8 triệu đồng.

Những sao Việt từng bị cướp giật ở Sài Gòn
Không chỉ mất đi nhiều tài sản giá trị, nhiều sao Việt còn trầy da, xước mặt, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng bởi nạn cướp giật ở TP Hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư