Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM chỉ đạo khẩn khi ca bệnh tay chân miệng tiếp tục gia tăng
Hoài Sương - 08/06/2023 11:10
 
Các ca bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng dần trên địa bàn 20 tỉnh/thành phố khu vực phía Nam, vì vậy, Sở Y tế TP.HCM đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh trên địa bàn.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức về tăng cường giám sát và phòng, chống bệnh tay chân miệng (TCM).

Trước sự tăng dần của các hợp dương tính với vi-rút Enterovirus 71 (E71), Sở Y tế TP.HCM đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố cùng tất cả các Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức kích hoạt các đội phản ứng nhanh để phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh TCM, nhất là tại các hộ gia đình, trường học, điểm trông giữ trẻ, trường mầm non, tiểu học, khu dân cư/khu nhà trọ có nhiều trẻ em…

Tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị, tổ chức chiếu, phát các tài liệu truyền thông phòng, chống bệnh TCM trên hệ thống tivi, phát thanh tại các khu vực chờ khám, khu điều trị của bệnh viện để gia đình, phụ huynh nắm được biện pháp phòng, chống và phát hiện bệnh sớm cho trẻ.

Sở y tế TP.HCM đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh TCM trên địa bàn.
Sở Y tế TP.HCM đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh TCM trên địa bàn.

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố sẽ tổ chức tập huấn lại về chẩn đoán, điều trị, phòng lây nhiễm TCM cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Theo Viện Pasteur TP.HCM, đến tuần 20/2023 đã ghi nhận 5.765 ca bệnh tay chân miệng (TCM) và có xu hướng tăng dần kể từ tuần 18 trên địa bàn 20 tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.

Trong đó, kết quả giám sát vi sinh về tác nhân gây bệnh TCM cũng đã ghi nhận tăng tỷ lệ các trưởng hợp dương tính với vi-rút Enterovirus 71 (E71) trong tổng số mẫu được xét nghiệm, từ 5,9% tuần 14 lên 19,2% ở tuần 20, đây là tác nhân gây ra bệnh cảnh nặng hơm và nguy cơ tử vong cao hơn.

Bộ Y tế thông tin về tình hình cung ứng thuốc điều trị tay chân miệng
Trước tình trạng thiếu thuốc điều trị tay chân miệng, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ, mua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư