Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Chỉ đạo khẩn sau việc trẻ em bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ Xã hội
Việt Dũng - 21/11/2019 08:29
 
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM yêu cầu các trung tâm trên địa bàn rà soát lại toàn bộ các trẻ từng được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội nhằm xác định thêm trẻ bị xâm hại nếu có.

Sau khi đưa ra kết quả giải quyết, xử lý trường hợp nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô đối với trẻ tại đơn vị, và đánh giá thực trạng trẻ em bị xâm hại đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo khẩn gửi các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Văn bản của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM gửi các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn
Văn bản của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM gửi các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn

Theo đó, đơn vị này yêu cầu Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục dạy nghề Thiếu niên Thành phố, tiếp tục tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho 05 em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và nhân viên khi tiếp xúc với trẻ em phải đảm bảo quy trình bảo mật thông tin. Bởi trong số này có 3 nạn nhân bị ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô và 2 trường hợp đang trong quá trình xác minh.

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận 7 có trách nhiệm phối hợp với UBND phường Tân Thuận Tây (quận 7) để lập hồ sơ quản lý theo quy định đối với trường hợp trẻ em đã hồi gia và báo cáo việc hỗ trợ cho trẻ và gia đình trẻ. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để hỗ trợ, giúp gia đình và trẻ em là con của ông Nguyễn Tiến Dũng vượt qua khủng hoảng tâm lý.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đề nghị Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới phối hợp với Phòng Bảo trợ xã hội và các đơn vị liên quan để hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị và địa phương, cập nhật tình hình về thực trạng của trị bị xâm hại và đề xuất hướng giải quyết.

Đặc biệt, đối với các Trung tâm bảo trợ xã hội có nuôi dưỡng trẻ em phải rà soát, tư vấn, đánh gái tình hình trẻ em được tiếp nhận từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh. Nếu phát hiện thêm trẻ có dấu hiệu bị xâm hại phải báo cáo ngay về Sở và lập hồ sơ quản lý theo quy trình.

Đối với các bé gái đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, sở yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, sắp xếp cán bộ nữ phụ trách nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Bởi trước đó, nhiều bé gái dưới 16 tuổi tố cáo bị ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM trụ sở tại quận Bình Thạnh, dâm ô. Người đàn ông này bị cáo buộc sờ, bóp ngực, đụng chạm vùng kín các bé gái và yêu cầu các nạn nhân chạm vào bộ phận nhạy cảm của mình.

Bước đầu, ông Dũng thừa nhận có hành vi sờ ngực, vùng kín của các bé gái. Ông Dũng đã bị Công an Bình Thạnh bắt khẩn cấp chiều 17/11.

Viện kiểm sát nhân dân Thành Phố đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người đàn ông này.

Người đàn ông dâm ô bé gái trong ngõ vắng Hà Nội bị khởi tố
Phúc giả vờ nhờ hai cô bé gọi người quen, rồi lợi dụng ngõ vắng xâm hại nạn nhân nhưng bị camera an ninh ghi lại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư