Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM cho xe chở xăng dầu đi giờ cao điểm để tăng nguồn cung
Lê Quân - 11/10/2022 22:09
 
Để tăng thêm nguồn cung xăng dầu đang thiếu trầm trọng, TP.HCM sẽ cho xe chở xăng dầu được đi vào nội đô cả trong giờ cao điểm từ 9 đến 16 giờ và từ 18 đến 22 giờ.

Chiều 11/10, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM đã gửi công văn khẩn tới Sở Công thương và Công an TP.HCM về việc hỗ trợ cho xe chở xăng dầu được vận chuyển trong cả khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Xe bồn chở xăng, dầu sẽ được đi vào giờ cao điểm
Xe bồn chở xăng, dầu sẽ được đi vào giờ cao điểm để đáp ứng đủ xăng phục vụ cho người dân

Sở GTVT TP.HCM cho biết, để đáp ứng đủ nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân, Sở GTVT sẽ xem xét hỗ trợ tạm thời cho xe chở xăng dầu được đi vào khu vực nội đô Thành phố trong cả giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Sở GTVT đề nghị Sở Công thương rà soát, cung cấp danh sách các doanh nghiệp, số lượng phương tiện cụ thể có nhu cầu lưu thông vận chuyển xăng dầu và hoàn chỉnh hồ sơ để gửi Sở GTVT xem xét giải quyết.

Đồng thời, Sở Công thương gửi văn bản cho Công an TP.HCM để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông để phục vụ cho việc chở xăng dầu.

Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GTVT và Công an TP.HCM hỗ trợ cho xe vận chuyển xăng dầu được đi vào giờ cao điểm, trong khung giờ từ 9 đến 16 giờ và từ 18 đến 22 giờ.

Thời gian đề xuất hỗ trợ từ ngày 11-10 đến hết ngày 1-11. Sau thời gian trên, Sở Công Thương sẽ đánh giá và đề xuất thời hạn cho phép lưu thông phù hợp.

Cùng ngày 11/10, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn Thành phố.

UBND TP đề nghị Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh. Các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý và cửa hàng bán lẻ xăng dầu một cách hợp lý.

Các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng kinh doanh xăng dầu chia sẻ với những khó khăn của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trong thời gian vừa qua.

Để đảm bảo nguồn cung, UBND TP.HCM giao Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Thành phố giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bảo đảm việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không bị gián đoạn.

Lập hội đồng thẩm định kết quả thanh tra chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu
Báo cáo kết quả thẩm định do Hội đồng thẩm định lập là một trong các tài liệu để Bộ trưởng Bộ Công thương tham khảo trước khi ký ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư