
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Ngày 14/2, tại Hội nghị triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM (Metro Bến Thành-Tham Lương), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết dự án này chiều dài hơn 11km , có 10 nhà ga và đi qua địa bàn 6 quận: quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú, quận 12 và kết nối các tuyến metro số 1, 5, 3b và 6. Dự án có tổng diện tích thu hồi là 251.136 m2 với 602 hộ bị ảnh hưởng.
Trong đó, quận Tân Bình có số lượng hộ bị ảnh hưởng bởi dự án nhiều nhất (356 hộ), tiếp đó là quận 3 (113 hộ). Đến nay mới chỉ có 108 hộ nhận tiền, 53 hộ bàn giao mặt bằng.
![]() |
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho rằng công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm, đến tháng 10/2020 không giải ngân được vốn, sẽ ảnh hưởng đến hợp đồng tài trợ vốn của nhà tài trợ. Vì vậy ông Quang đề nghị, đến ngày 30/6 phải cơ bản hoàn tất bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai những công việc liên quan đến cơ chế đền bù, giải phóng mặt bằng để đến 28/2 phải hoàn thành.
Trên cơ sở đó, các quận cam kết sẽ hoàn tất cơ bản công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong tháng 6/2020. Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản hướng dẫn cho các quận, huyện về cấp phép xây dựng cho các công trình có liên quan đến hành lang bảo vệ an toàn dọc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương.
![]() |
Được biết dự án metro số 2 có tổng mức đầu tư là 47.890 tỷ đồng (tương đương 2.093,59 triệu USD). Nguồn vốn ODA của các ngân hàng ADB, KfW, EIB và vốn đối ứng của TP. Thời gian hoàn thành dự án là năm 2026.
Sau khi hoàn thành, tuyến metro số 2 có khối lượng chuyên chở lên đến 140.000 hành khách/ ngày (giai đoạn 1 với tàu 3 toa) và 400.000 hành khách/ ngày (giai đoạn 2 với tàu 6 toa).

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững