
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Ngày 14/2, tại Hội nghị triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM (Metro Bến Thành-Tham Lương), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết dự án này chiều dài hơn 11km , có 10 nhà ga và đi qua địa bàn 6 quận: quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú, quận 12 và kết nối các tuyến metro số 1, 5, 3b và 6. Dự án có tổng diện tích thu hồi là 251.136 m2 với 602 hộ bị ảnh hưởng.
Trong đó, quận Tân Bình có số lượng hộ bị ảnh hưởng bởi dự án nhiều nhất (356 hộ), tiếp đó là quận 3 (113 hộ). Đến nay mới chỉ có 108 hộ nhận tiền, 53 hộ bàn giao mặt bằng.
![]() |
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho rằng công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm, đến tháng 10/2020 không giải ngân được vốn, sẽ ảnh hưởng đến hợp đồng tài trợ vốn của nhà tài trợ. Vì vậy ông Quang đề nghị, đến ngày 30/6 phải cơ bản hoàn tất bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai những công việc liên quan đến cơ chế đền bù, giải phóng mặt bằng để đến 28/2 phải hoàn thành.
Trên cơ sở đó, các quận cam kết sẽ hoàn tất cơ bản công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong tháng 6/2020. Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản hướng dẫn cho các quận, huyện về cấp phép xây dựng cho các công trình có liên quan đến hành lang bảo vệ an toàn dọc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Tham Lương.
![]() |
Được biết dự án metro số 2 có tổng mức đầu tư là 47.890 tỷ đồng (tương đương 2.093,59 triệu USD). Nguồn vốn ODA của các ngân hàng ADB, KfW, EIB và vốn đối ứng của TP. Thời gian hoàn thành dự án là năm 2026.
Sau khi hoàn thành, tuyến metro số 2 có khối lượng chuyên chở lên đến 140.000 hành khách/ ngày (giai đoạn 1 với tàu 3 toa) và 400.000 hành khách/ ngày (giai đoạn 2 với tàu 6 toa).

-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới