
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
Nhằm kích cầu tiêu dùng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định cùng nhiều ưu đãi, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường…
![]() |
Các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định cùng nhiều ưu đãi. (Ảnh: Việt Dũng) |
Cụ thể như chuỗi siêu thị AEON Việt Nam giảm giá 20-50% cho các sản phẩm thịt cá, rau củ quả, hàng tiêu dùng nhanh. Hàng gia dụng, điện máy từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony... cũng được bán giá ưu đãi đến 50%.
Trong Khi đó, hệ thống siêu thị Big C, Top Market, GO! của Central Group tổ chức chuỗi hoạt động “Tự hào chào đại lễ”: giảm giá đến 50% với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng được ưu đãi đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, thời trang giảm giá đến 35%.
Hệ thống MM Mega Market cũng áp dụng đồng thời nhiều chương trình giảm giá trên thực phẩm kèm nhân 2 tích lũy. Cụ thể, các sản phẩm tươi sống giảm 10-25%. Thực phẩm đông lạnh giảm đến 25%. Thực phẩm khô giảm từ 5-25%. Trái cây và rau củ quả giảm từ 20-30%.
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng cho biết, thông qua các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, năm nay vào dịp 2/9, có hơn 25.000 sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam được bán với mức giảm giá từ 20-80%, tùy vào từng mặt hàng sản phẩm.
Đặc biệt, trong 4 ngày nghỉ lễ, “Đại tiệc ẩm thực Việt” tại các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon co.op luân phiên giảm giá đến 50% cho các mặt hàng gà thảo mộc, tôm thẻ, xúc xích, chuối sứ, dưa leo, chân giò heo muối, gà xiên que, các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản… Các mặt hàng đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm của những thương hiệu nổi tiếng cũng giảm giá mạnh từ 25-50%...
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, để đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu mua sắm dự kiến tăng cao vào dịp lễ, hệ thống siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 30% so với bình thường, tỷ lệ chuẩn bị lớn hơn ở nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu.
“Dịp lễ này, các siêu thị Co.opmart còn đưa vào phục vụ combo món ăn 3 miền với những món đặc trưng từng vùng miền, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có bữa cơm đầm ấm trong ngày lễ”, ông Thắng nói.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện nay, bên cạnh các giải pháp dài hạn như xây dựng các chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, Sở Công Thương Thành phố còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn thị trường trong công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng.
Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPH.CM và các tỉnh, thành phố. Qua đó tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đến nay, Thành phố đã ký hợp tác thương mại với 22 tỉnh, thành phố, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.
Theo đánh giá của Sở Công Thương, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 8 trên địa bàn thành phố duy trì ổn định, nối tiếp đà phục hồi từ đầu năm, không biến động nhiều so với tháng trước. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP.HCM ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ.
Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ chịu tác động của dịch bệnh. Triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh