Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Công an đến từng nhà khuyến cáo người dân không tụ tập để phòng dịch Covid-19
Thanh Tao - 29/03/2020 09:55
 
Sáng 28/3, Công an phường các quận trên địa bàn thành phố đều tăng cường lực lượng tuần tra những nơi có khả năng tập trung đông người như các quán ăn, cà phê…

Các chủ quán nếu vi phạm, lực lượng tiến hành lập biên bản để cảnh cáo hoặc xử phạt tùy theo mức vi phạm.

1
Lực lượng công an Phường 27, Q.Bình Thạnh lập biên bản quán cà phê đông người.

UBND TPHCM đã gửi yêu cầu tới người dân: Hạn chế ra đường, không tập trung trên 10 người, giữ khoảng cách 2 mét; Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc; Tăng cường mua sắm trực tuyến; Không chia sẻ, phát tán những thông tin chưa kiểm chứng.

1
Các nơi công cộng cũng được lực lượng an ninh thông báo không tập trung.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo UBND 24 quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh chỉ bán hàng mang đi không phục vụ tại chỗ từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

1
Các quán ăn từ ngày 28/3 đến ngày 15/4 không được phục vụ tại chỗ.

Các cơ sở chỉ được bán hàng mang đi, đặt hàng, bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi. Trong đó, hoạt động giao nhận hàng cần bảo đảm an toàn, với khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người.

1
Lực lượng chức năng nhắc nhở các quán không phục vụ khách tại chỗ.

Đối với các cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp cho nơi khác, bếp ăn tập thể của công ty, xí nghiệp vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người ăn.

1
Đa số người dân TP.HCM đều đồng lòng với khuyến cáo ở nhà.
TP.HCM hướng dẫn chi tiết việc đóng cửa nhà hàng, quán ăn
Cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa. Những cơ sở dưới công suất 30...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư