-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD.
Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam.Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%.
Những con số trên thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai.
Ngoài ra, số lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM năm ngoái ước đạt 8.619 triệu lượt khách tăng 13.48% so với năm 2018.
![]() |
| Ảnh chụp màn hình trang chủ website du lịch y tế TP.HCM. |
Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, sản phẩm du lịch y tế càng trở nên đặc biệt trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch y tế là 1 trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới trong tương lai bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo.
Vì vậy, phát triển loại hình du lịch nói trên vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách.
Qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
![]() |
| Đại diện công ty lữ hành Vietravel giới thiệu các tour du lịch y tế (Nguồn: Sở Du lịch TP.HCM). |
Ngoài việc giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP.HCM, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM vừa giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành Thành phố xây dựng.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


