-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi HĐND TP.HCM đề xuất thông qua chủ trương bố trí hơn 491 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách để chuyển đổi hình thức đầu tư cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công.
Nếu được thông qua, dự án sẽ giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục còn lại trong hai năm tới để khai thác vào năm 2025.
Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, việc sớm hoàn thành dự án sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn vì hiện nay cây cầu sắt bắc tạm bên cạnh rất nhỏ hẹp, không đáp ứng được nhu cầu đi lại.
Dự án cầu Tân Kỳ- Tân Quý đang thi công dở dang thì tạm dừng từ năm 2018 đến nay. |
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), cầu có dài 82,9 m, rộng 16m dành cho 4 làn xe lưu thông, đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 224,8 m.
Dự án có tổng mức đầu tư 312 tỷ đồng, được khởi công vào quý 1/2018. Khi hoàn thành nhà đầu tư sẽ được thu phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1. Tuy nhiên, khi khối lượng xây lắp hoàn thành được 70% thì phải tạm dừng thi công từ tháng 12/2018 đến nay.
Nguyên nhân dự án phải tạm dừng thi công vì Kiểm toán Nhà nước khuyến cáo việc đầu tư dự án BOT cầu Tân Kỳ - Tân Quý để thu phí trên quốc lộ 1 là không phù hợp với lợi ích của người sử dụng.
Hơn nữa, theo Nghị quyết số 437/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự án đường bộ đầu tư hình thức BOT chỉ áp dụng cho các tuyến đường xây mới.
Mặc dù quy mô cây cầu không quá lớn nhưng từ năm 2018 đến nay dự án vẫn chưa được TP.HCM bố trí vốn để hoàn thiện đưa vào sử dụng.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025