
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa có tờ trình (lần 2) gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh) Dự án cầu đường Nguyễn Khoái (nối Quận 1, Quận 4 với Quận 7).
![]() |
Phối cảnh cầu, đường Nguyễn Khoái. Nguồn: TCIP |
Theo Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh), dự án phải điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 1.250 tỷ đồng lên 3.724 tỷ đồng do thay đổi quy mô dự án (tăng chi phí đầu tư xây dựng).
Mặt khác, Dự án tăng vốn do cập nhật chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng do áp dụng quy định của Luật Đất đai 2024 và cập nhật chi phí bồi thường di dời hạ tầng kỹ thuật.
Bên cạnh việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, TCIP cũng đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến năm 2028 thay vì hoàn thành vào năm 2020 như chủ trương đã phê duyệt trước đây.
Do phương án kiến trúc cầu đường Nguyễn Khoái trước đây đã được phê duyệt nên TCIP kiến nghị Sở Giao thông Vận tải trong quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh) không yêu cầu phải thực hiện thủ tục thi tuyển phương án kiến trúc của Dự án.
Hiện nay, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công Dự án cầu đường Nguyễn Khoái vào dịp 30/4/2025.
Dự án có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26 - 61,5 m.
Hiện nay, hướng đi từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM chỉ có 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên, 2 trục đường này đã quá tải trầm trọng, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái sẽ tạo thêm hướng lưu thông mới từ trung tâm Thành phố đến Quận 7. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến đường xung quanh.

-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam