-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa có tờ trình (lần 2) gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh) Dự án cầu đường Nguyễn Khoái (nối Quận 1, Quận 4 với Quận 7).
![]() |
| Phối cảnh cầu, đường Nguyễn Khoái. Nguồn: TCIP |
Theo Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh), dự án phải điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 1.250 tỷ đồng lên 3.724 tỷ đồng do thay đổi quy mô dự án (tăng chi phí đầu tư xây dựng).
Mặt khác, Dự án tăng vốn do cập nhật chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng do áp dụng quy định của Luật Đất đai 2024 và cập nhật chi phí bồi thường di dời hạ tầng kỹ thuật.
Bên cạnh việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, TCIP cũng đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến năm 2028 thay vì hoàn thành vào năm 2020 như chủ trương đã phê duyệt trước đây.
Do phương án kiến trúc cầu đường Nguyễn Khoái trước đây đã được phê duyệt nên TCIP kiến nghị Sở Giao thông Vận tải trong quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh) không yêu cầu phải thực hiện thủ tục thi tuyển phương án kiến trúc của Dự án.
Hiện nay, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục để khởi công Dự án cầu đường Nguyễn Khoái vào dịp 30/4/2025.
Dự án có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26 - 61,5 m.
Hiện nay, hướng đi từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM chỉ có 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên, 2 trục đường này đã quá tải trầm trọng, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái sẽ tạo thêm hướng lưu thông mới từ trung tâm Thành phố đến Quận 7. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến đường xung quanh.
-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

